Các nguyên nhân chủ yếu gây viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo là bệnh lý nhiễm khuẩn đường tiết niệu phổ biến ở nam giới

Tình dục thiếu an toàn: Cẩn thận viêm niệu đạo

Quý ông cảnh giác khi viêm niệu đạo

Bà bầu uống thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiểu dễ gây dị tật bẩm sinh

Vì sao táo bón có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu?

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo

Hầu hết các trường hợp bị viêm niệu đạo ở nam giới thường là do nhiễm trùng, bởi sự xâm nhập của vi khuẩn khi niệu quả mở. Các loại vi khuẩn phổ biến gây ra viêm niệu đạo bao gồm: E.coli, virus herpes simplex (HSV-1 và HSV-2), Chlamydia trachomatis, Gonococcus gây bệnh lậu và một số vi khuẩn khác có trong phân.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác như: Sử dụng xà phòng, dị ứng với chất diệt tinh trùng có trong bao cao su, tác động cơ học liên quan tới các thủ thuật như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang... cũng có thể là nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo ở nam giới.

Làm sao để chẩn đoán viêm niệu đạo?

Thông thường trong quá trình khám sức khỏe, bác sỹ sẽ hỏi bạn về các triệu chứng của bệnh và xem xét tiền sử mắc bệnh của bạn. Sau đó, bạn có thể được yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm như:

- Khám thực thể bao gồm: Cơ quan sinh dục, bụng, trực tràng... 

- Kiểm tra phân, dịch niệu đạo dưới kính hiểm vi.
- Các xét nghiệm máu thường không cần thiết phải thực hiện khi chẩn đoán viêm niệu đạo, tuy nhiên nó cũng có thể được yêu cầu trong một số tình huống nhất định.
Tùy vào kết quả kiểm tra, bác sỹ có thể đưa ra những lời khuyên và phác đồ điều trị phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh. Ngoài việc được kê đơn dùng kháng sinh, bạn cũng có thể được hướng dẫn về việc vệ sinh đúng cách để giúp bệnh mau khỏi và tránh lây lan cho người xung quanh.
Quang Tuấn H+ (Theo Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa