Viêm thận tái phát nhiều lần có bị suy thận?

Suy thận là sự suy giảm, mất chức năng lọc cầu thận và sự suy giảm này là không thể hồi phục.

Ngứa da, mệt mỏi, tiểu thường xuyên... cẩn thận suy thận!

Những lời khuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ suy thận

6 bí quyết để thận luôn khỏe mạnh

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị suy thận

Hỏi: Tôi bị bệnh viêm thận cách đây 5 năm, tôi đã đi chữa rất nhiều nơi nhưng không khỏi, tôi bị phát đi phát lại nhiều lần. Ngày 24/4 vừa qua tôi có đi xét nghiệm máu kết quả cho thấy lượng Creatinine là 293.1mg/dl. Như vậy tôi đã bị suy thận chưa? Bệnh suy thận có chữa được không? Quan hệ tình dục tháng 1 – 2 lần có ảnh hưởng gì không? (Tiến - Cần Thơ)
Trả lời:
Chào bạn!
Lượng creatinine trong máu với giai đoạn suy thận độ 2 là từ 130-299 micromol/l, do vậy với trường hợp của bạn, hàm lượng creatinine trong máu là 293,1 micromol/l thì có nghĩa là bạn đang bị suy thận độ 2 nhé. 
Trường hợp của bạn bị viêm thận cách đây 5 năm, điều trị nhưng không khỏi, tái phát nhiều lần nên đây có lẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy thận độ 2 của bạn. Suy thận là sự suy giảm, mất chức năng lọc cầu thận và sự suy giảm này là không thể hồi phục.
Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, những trường hợp suy thận độ 2, nếu được can thiệp điều trị đúng cách và hiệu quả thì tỷ lệ khỏi bệnh hoàn toàn có thể lên đến 90%. Vì vậy, bạn cần đến các cơ sở y tế có uy tín, thăm khám và điều trị kịp thời để ngăn chặn tình trạng suy thận có thể nặng thêm.
Với trường hợp của bạn, quan hệ tình dục với tần suất 1-2 lần/tháng không gây ảnh hưởng hoặc làm nặng thêm bệnh bạn nhé.
Với bệnh suy thận mạn, bên cạnh một chế độ điều trị bằng thuốc, bạn nên thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp: Hạn chế lượng muối và đạm đưa vào cơ thể, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lượng nước uống vừa đủ để duy trì chức năng thận, kiểm soát huyết áp, mỡ máu, cân nặng ở mức hợp lý để tránh gây áp lực cho thận. 
Bên cạnh các phương pháp trên, bạn nên dùng các sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược như thực phẩm chức năng Ích Thận Vương, giúp bảo tồn chức năng thận, giúp tăng cường chức năng thận, kéo dài thời gian vào chạy thận đồng thời giúp hạn chế biến chứng của bệnh thận mạn và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm chậm diễn tiến đến suy thận mạn giai đoạn cuối. Với các thành phần từ thảo dược như đan sâm, hoàng kỳ, dành dành, mã đề…là những vị thuốc bổ thận, tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, phù nề… do chức năng thận suy yếu. sản phẩm còn được bổ sung thêm L- Carnitine fumarate, Co- Enzym Q10 giúp thận vận hành tốt hơn. Đặc biệt, sự góp mặt của linh chi đỏ, trầm hương giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng, giảm mệt mỏi, có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy thận. Bạn nên kiên trì sử dụng TPCN Ích Thận Vương theo đợt từ 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
DS.Ngọc Thủy
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
TPCN Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu