Viêm tủy răng do đâu?

Viêm tủy răng nếu không được điều trị sớm có thể gây đau đớn cho người bệnh (ảnh minh họa)

Trẻ 9 tuổi có nên dùng nước súc miệng?

Dùng nước súc miệng có ảnh hưởng đến nhạy cảm họng không?

Hôi miệng có nên dùng thuốc Bactefort?

Dùng nước súc miệng có hết mùi hành tỏi?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn,
Viêm tủy răng là bệnh phổ biến và có nhiều giai đoạn, bước đầu là giai đoạn viêm tủy răng có hồi phục, viêm tủy răng cấp tính, mạn tính và viêm tủy răng hoại tử. Mỗi giai đoạn đều có dấu hiệu nhận biết đặc trưng.
Với giai đoạn tiền viêm tủy răng, người bệnh có thể nhận thấy cơn đau xuất hiện thoáng qua, nhưng dữ dội hơn về đêm, dễ nhầm với cảm giác ê buốt do sâu răng. Giai đoạn này thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nếu không điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn khác nặng hơn. 
Tiếp đến là viêm tủy răng cấp tính, bạn cảm nhận được các cơn đau bất chợt, nhói thành từng đợt, đau lan sang cả các răng kế cận, kể cả lúc ăn uống. Khi hết cơn đau, người bệnh trở lại trạng thái bình thường. 
Còn với viêm tủy mạn tính lại khiến người bệnh dễ nhận thấy hơn do khi đau ít lan rộng so với trường hợp cấp tính, răng đau âm ỉ từng cơn, diễn ra liên tục hàng giờ, đau nhiều về đêm và khoảng cách giữa các cơn đau rất ngắn. 
Khi tủy răng viêm không được điều trị sẽ dẫn đến tủy hoại tử, giai đoạn này lại không gây đau cho người bệnh nhưng lại dễ bị viêm nhiễm do thức ăn lọt vào. Điều trị viêm tủy răng có thể bằng phương pháp lấy bỏ tủy răng, hàn kín ống tủy... 
Bạn đã đi khám và được chẩn đoán bệnh, do đó nên thực hiện theo phác đồ của bác sỹ. 
Nguyên nhân gây viêm tủy răng chủ yếu do vi khuẩn tồn tại trong miệng gây nên, mà về “gốc rễ” là do tế bào nướu lợi không được bổ sung dinh dưỡng thường xuyên, khiến chúng kém chắc khỏe, dễ tổn thương. Do đó, bên cạnh điều trị theo chỉ dẫn, bạn cần phòng bệnh bằng cách vệ sinh răng miệng thường xuyên: Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng (hay dung dịch nha khoa). Thực tế, bước vệ sinh răng sau khi ăn với nước súc miệng dễ bị bỏ qua bởi các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều đem lại cảm giác cay nồng khó chịu, nhất là với trẻ em. Điều này làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy răng như bạn mắc phải. 
Hiện nay, trên thị trường có các sản phẩm nước súc miệng chiết xuất thảo dược được quảng cáo giúp cải thiện các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, áp dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo hàm lượng hoạt chất cao nhất, đồng thời được nghiên cứu và chứng minh tác dụng, được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao trong việc khắc phục bệnh răng miệng,... mà trong đó, sản phẩm chứa dịch chiết sáp ong trong cồn và nhiều thảo dược quý khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là một trong số ít các sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.   
Sáp ong là nguồn nguyên liệu vô cùng quý giá, đã được y học cổ truyền ứng dụng hàng nghìn năm trước trong khắc phục bệnh răng miệng, bên cạnh đó, các thành phần thảo dược khác trong sản phẩm cũng đã được chứng minh tác dụng, tiêu biểu là nghiên cứu về lá trầu không tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, hàm lượng cao hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, nhờ đó tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn ngừa viêm nhiễm và khử mùi hơi thở hiệu quả. Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm, giảm sưng đau, cung cấp nhiều dưỡng chất cho nướu lợi ngày càng chắc khỏe. Như vậy, đây chính là công thức rất hiệu quả cho người bị viêm tủy răng và các bệnh nhiễm khuẩn răng miệng khác.
Như vậy, bên cạnh việc chăm sóc răng miệng hàng ngày, bạn đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa từ sáp ong để bảo vệ sức khỏe nướu răng mỗi ngày nhé! 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản phẩm này không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt