Uống viên nén glucose sẽ cải thiện triệu chứng hạ đường huyết tốt hơn?

Viên nén glucose giúp cải thiện triệu chứng hạ đường huyết tốt hơn ở bệnh nhân đái tháo đường

Người bị mù do biến chứng võng mạc đái tháo đường gia tăng

Thêm bằng chứng ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ đái tháo đường

Suy nghĩ sai phổ biến về bệnh đái tháo đường là gì?

Những loại trái cây và rau quả tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường

Hạ đường huyết thường xảy ra với người mắc bệnh đái tháo đường nếu họ bỏ bữa, ăn không đúng giờ, thời gian tập thể dục nhiều hơn so với bình thường hoặc cường độ tập thể dục cao, sử dụng dư liều lượng insulin hoặc các loại thuốc điều trị đái tháo đường khác.

Lượng đường thấp trong máu có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, lo lắng, nhịp tim nhanh, vã mồ hôi, rối loạn tâm thần, thậm chí co giật, hôn mê nếu không được xử lý kịp thời. 

Theo nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Emergency Medicine, các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ đã tổng hợp dữ liệu của 4 nghiên cứu y khoa so sánh tác dụng của các loại đường trong chế độ ăn uống và viên nén glucose khi người bệnh đái tháo đường bị hạ đường huyết.

Tổng cộng, có 515 trường hợp đái tháo đường điều trị hạ đường huyết bằng cách sử dụng đường ăn kiêng có trong bánh kẹo, nước cam, bột bắp, sữa,... và 232 trường hợp đái tháo đường điều trị hạ đường huyết bằng viên nén glucose.

Bằng các xét nghiệm y tế, họ phát hiện những trường hợp sử dụng viên nén glucose trung bình có dấu hiệu cải thiện nhanh hơn các triệu chứng hạ đường huyết so với những trường hợp sử dụng đường ăn kiêng.  

Tác giả nghiên cứu chính, ông Jestin Carlson, bác sỹ Bệnh viện Saint Vincent tại Erie, Pennsylvania, Mỹ cho biết: "Điều quan trọng, bệnh nhân đái tháo đường cần áp dụng biện pháp gia tăng đường huyết ngay lập tức khi có những dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu người bệnh sử dụng viên nén glucose". 

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh người bệnh đái tháo đường lưu ý chế độ dinh dưỡng và tập thể dục hợp lý nhằm phòng tránh đường huyết xuống thấp, cần dùng thuốc đúng liều, nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh để đường huyết được duy trì ổn định.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết