U23 Việt Nam dễ thở ở vòng bảng giải U23 ĐNÁ 2023

Chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký, U23 Việt Nam có cửa sáng vào bán kết

U20 Việt Nam đá bay Qatar, mở cánh cửa vào tứ kết

U20 Việt Nam tập huấn tại UAE sẵn sàng cho VCK U20 châu Á 2023

Không dám trả giá, bóng đá Việt Nam đừng mơ thành công

U23 Việt Nam thất bại sớm biết đâu lại hay

U23 Việt Nam tham dự giải đấu này với tư cách là đội đương kim vô địch. Sứ mệnh bảo vệ ngôi vương là khá rộng mở khi chúng ta gặp thuận lợi lớn ngay từ vòng đấu bảng với việc chỉ phải cạnh tranh với 2 đội bóng bị đánh giá dưới cơ là U23 Lào và Philippines ở Bảng C. Cho dẫu những năm gần đây, cả bóng đá Lào lẫn Philippines đều có những sự tiến bộ rõ ràng, thế nhưng để có thể gây sốc với việc ngôi số 1 trong bảng đấu có Việt Nam là điều chẳng dễ dàng chút nào. Mọi nhận định lúc này đều cho rằng giữa 3 đội bóng vẫn có một khoảng cách khó san lấp dù bóng đá trẻ luôn có nhiều bất ngờ.

Chính vì điều này, HLV Troussier hoàn toàn có thể toan tính nhiều điều, đưa ra nhiều sự thử nghiệm để tìm kiếm ra những ngôi sao xuất sắc phục vụ cho các kế hoạch dài hơi. Cụ thể là việc ông cùng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa nhất trí sẽ cử lực lượng gồm chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa U20 tham dự Giải U23 ĐNÁ này.

Lý do còn bởi lứa U20 Việt Nam hiện tại vừa thi đấu rất ấn tượng tại VCK U20 châu Á và nổi lên nhiều gương mặt xuất sắc. VFF đặt kỳ vọng lứa cầu thủ này sẽ là hạt nhân để hiện thực hóa giấc mơ tham dự một kỳ World Cup cho bóng đá Việt Nam nên quyết định đầu tư lớn. Theo đó, lứa cầu thủ trụ cột của U20 Việt Nam với những Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt… sẽ thay thế đàn anh ở U23 tham dự các giải đấu như giải vô địch U23 ĐNÁ 2023, dự ASIAD 19 tại Trung Quốc hay vòng loại U23 châu Á từ 4/9 - 12/10.

Lứa U20 Việt Nam với những Quốc Việt, Văn Trường hay Văn Khang sẽ thay các đàn anh ở U23 dự Giải U23 ĐNÁ 2023 sắp tới đây

Lứa U20 Việt Nam với những Quốc Việt, Văn Trường hay Văn Khang sẽ thay các đàn anh ở U23 dự Giải U23 ĐNÁ 2023 sắp tới đây

Việc được góp mặt ở các giải đấu lớn này sẽ giúp đoàn quân trẻ của HLV Troussier được cọ sát, rèn luyện và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng cho việc thay thế dần các đàn anh ở tuyến trên cũng như chen chân vào ĐTQG. Cũng liên quan đến kế hoạch này, HLV Troussier mới đây đã triệu tập 9 cầu thủ U20 lên tập cùng U22 để trui rèn, tuyển chọn nhân tố phù hợp, phục vụ mục đích dài hơi.

Quyết định này của VFF có thể bị đánh giá là không công bằng với lứa cầu thủ U23 hiện tại. Tuy nhiên nếu nhìn một cách chi tiết lại kỳ SEA Games vừa qua trên đất Campuchia, không có nhiều cầu thủ ở lứa này thi đấu thật sự nổi bật. Việc đầu tư cho tương lai với việc tạo nhiều cơ hội thi đấu cho lứa U20 có thể coi là hợp lý. Tất nhiên điều này cũng đồng nghĩ với việc phải chấp nhận không thu được những danh hiệu trong thời gian sắp tới.

Liên quan đến giải U23 ĐNÁ 2023 được tổ chức tại Thái Lan sắp tới đây, kết quả bốc thăm cũng đưa đội chủ nhà vào bảng đấu dễ thở khi chỉ phải đối đầu với U23 Campuchia, Brunei và Myanmar ở bảng A. Cơ hội vào chung kết của U23 Thái Lan là rất rõ ràng khi ngoài yếu tố thiên thời, địa lợi, họ còn được đánh giá cao hơn hẳn về trình độ. Trong khi đó, Bảng B được dự đoán sẽ rất căng thẳng với sự góp mặt của Timor Leste, Malaysia và Indonesia.

Giải U23 ĐNÁ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến 26/8/2023. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Ba đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở bán kết gặp nhau trong trận tranh giải ba.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ chơi trận đầu tiên vào ngày 20/8 với đối thủ Lào và sẽ đối đầu U23 Philippines 2 ngày sau đó.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe