U20 Việt Nam tập huấn tại UAE sẵn sàng cho VCK U20 châu Á 2023

U23 Việt Nam đã di chuyển tới UAE dù chưa đầy đủ quân số

U20 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U20 châu Á 2023

Văn Quyết ở Hà Nội FC: Đất lành cây sẽ nở hoa

V.League 2023: Vòng đầu và những bất ngờ thú vị

Chiều 15/2, đội đã có mặt tại UAE, nhanh chóng ổn định nơi ăn ở và sẵn sàng cho đợt tập huấn dài ngày tại đây trước khi di chuyển sang Uzbekistan dự giải. Theo kế hoạch, tại UAE, U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U20 Saudi Arabia vào ngày 18/2, gặp CLB Dubai City vào ngày 23/2 trước khi sang Uzbekistan vào ngày 26/2.

Trước khi đội rời Hà Nội, địch thân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã tới gặp gỡ, động viên cũng như truyền cảm hứng cho toàn đội và mong đội tự tin để giành được những kết quả tốt nhất. Ông Tuấn cho rằng mỗi cầu thủ cần phải có sự tự tin và quyết tâm nếu muốn phát triển sự nghiệp thi đấu, cống hiến cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Ông nói: "U19 trước đây hay U16, U23 hiện tại đều từng đánh bại những đối thủ mạnh, vậy tại sao chúng ta lại không tự tin vào khả năng của mình?!". Hy vọng đây sẽ là những sự động viên quý giá, khích lệ tinh thần chiến đấu cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào giải đấu lớn.

Trong thành phần U20 Việt Nam di chuyển tới UAE, HLV Hoàng Anh Tuấn đã mang đi trước 25 cầu thủ. Có tiền vệ Khuất Văn Khang là trường hợp đặc biệt khi mới chỉ hội quân cùng đội ở Hà Nội tối trước khi lên đường do bận thi đấu cho CLB Viettel. Một số gương mặt không thể đi lần này hầu hết đều dính chấn thương và không thể kịp bình phục.

U20 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào giai đoạn chạy nước rút hướng đến VCK U20 châu Á 2023 - ẢNh: VFF

U20 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào giai đoạn chạy nước rút hướng đến VCK U20 châu Á 2023 - ẢNh: VFF

Có 5 nhân tố chủ lực khác sẽ đến UAE muộn hơn so với đồng đội gồm Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương). Tất cả các cầu thủ này đều đang bận thi đấu cho CLB chủ quản tại V.League và sẽ lên đường sau ngày 19/2. Mặc dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể an tâm khi trong tay đang có gần như đầy đủ các cầu thủ trụ cột như các tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đức Việt, các tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt.

Quốc Việt và Đức Việt, 2 cầu thủ của HAGL dù mới được gọi bổ sung nhưng sự có mặt của họ về cơ bản đã được dự liệu trước. Đây là bộ đôi sao trẻ đầy tài năng của đội bóng phố núi. Trong khi Đức Việt đã được thi đấu tại V.League từ năm 2020 khi mới tròn 17 tuổi thì Quốc Việt là chân sút trẻ ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam các cấp độ U những năm gần đây.

Mặc dù được đánh giá là không có nhiều “quái nhân” như lứa U20 mà chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa đến VCK U20 World Cup 2017 như Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài, Đình Trọng, Hoàng Đức, Tiến Linh… nhưng lứa U20 Việt Nam hiện tại cũng được đánh giá cao về độ đồng đều và sự gắn kết trong lối chơi. Hy vọng họ sẽ tiếp bước lứa đàn anh gây tiếng vang ở giải đấu sắp tới.

DANH SÁCH CÁC TUYỂN THỦ U20 VIỆT NAM TỚI UAE

Thủ môn: Cao Văn Bình (SLNA), Nguyễn Quang Trường (Phố Hiến), Nguyễn Tiến Mạnh(Quảng Nam)
Các cầu thủ: Nguyễn Bảo Long (Phố Hiến), Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thanh Nhàn, Thái Bá Đạt (Phố Hiến), Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Hồng Phúc, Khuất Văn Khang, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Tú, Tiêu Trung Hiếu (Viettel), Nguyễn Đức Anh, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Trường, Lê Văn Hà (Hà Nội), Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải (SLNA), Hoàng Minh Tiến, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Mai Quốc Tú, Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Trương Trí Thiện (TP.HCM), Trần Quang Vinh (Thanh Hóa), Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương).

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe