Việt Nam phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech

Việt Nam phê duyệt vaccine Comirnaty của hãng Pfizer/BioNTech.

Việt Nam đã tiếp cận 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Vaccine Pfizer Việt Nam đặt mua có hiệu quả cực cao

Vaccine Pfizer và Moderna có hiệu quả cao với virus biến thể ở Ấn Độ

Việt Nam quyết định mua 31 triệu liều vaccine Pfizer trong năm 2021

Theo đó, tối 12/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký quyết định phê duyệt có điều kiện vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của hãng Pfizer/BioNTech cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch. 

Vaccine dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi  liều 0,3ml chứa 30mcg vaccine mRNA COVID-19, 1 khay chứa 195 lọ, mỗi lọ chứa 6 liều do Pfizer Manufacturing Belgium NV (Bỉ) và BioNTech Manufacturing GmbH (Đức) sản xuất

Vaccine Comirnaty được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Công ty TNHH Pfizer Việt Nam cung cấp cho Bộ Y tế tính đến ngày 28/5 và cam kết về tính chính xác của các tài liệu đã cung cấp.

Theo Bộ Y tế, Công ty TNHH Pfizer Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vacicne đảm bảo các điều kiện sản xuất tại cơ sở sản xuất vaccine Comirnaty nhập khẩu vào Việt Nam và đảm bảo an toàn, hiệu quả và chất lượng lô vaccine.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện quy định tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine Comirnaty; hướng dẫn các đơn vị có đủ điều kiện quy định tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine Comirnaty trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục Y tế Dự phòng thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm chủng vaccine Cominaty theo quy định. Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vaccine Comirnaty trước khi đưa ra sử dụng.

Đây là vaccine COVID-19 thứ 4 được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp để phòng chống dịch, sau AstraZeneca (Anh), Sputnik V (Nga) và Sinopharm (Trung Quốc).

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã đàm phán mua 31 triệu liều vaccine Pfizer và lô vaccine Pfizer đầu tiên dự kiến có thể về Việt Nam trong thời gian từ nay đến tháng 7/2021.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn