Thủ tướng thông qua việc mua thêm gần 20 triệu liều vaccine Pfizer

Sẽ có thêm vaccine COVID-19 Pfizer về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêm phòng của nhân dân

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ sản xuất vaccine COVID-19 từ tháng 9 tới

Những điều phụ nữ mang thai cần biết khi tiêm vaccine COVID-19

FDA cấp phép tiêm vaccine COVID-19 liều thứ 3 cho đối tượng nào ở Mỹ?

Việt Nam có thể sản xuất vaccine COVID-19 vào tháng 9 tới

Theo đó, Chính phủ đồng ý việc cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu đối với việc mua bổ sung 19.998.810 liều vaccine phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer với các điều kiện như Nghị quyết số 09 ngày 18/5 của Chính phủ về mua vaccine phòng COVD-19 BNT162 của Pfizer.

Bộ Y tế được giao trách nhiệm và khẩn trương tổ chức thực hiện việc mua vaccine phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer để có vaccine sớm nhất, nhiều nhất có thể đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong nước; bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Trước đó, Việt Nam đã chấp nhận mua vaccine COVID-19 từ Pfizer với 31 triệu liều trong đợt 1 và 20 triệu liều đợt 2. Trong đó, dự kiến 31 triệu liều sẽ về Việt Nam trong quý III hoặc quý IV năm nay. Tuy nhiên, thực tế tiếp nhận sẽ phụ thuộc vào nguồn cung ứng của Pfizer.

Cũng liên quan đến việc thử nghiệm và sản xuất vaccine trong nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký thay Thủ tướng quyết định về việc hỗ trợ kinh phí thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2 vaccine COVIVAC do Viện Vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) thuộc Bộ Y tế sản xuất.

Người đứng đầu Chính phủ quyết định hỗ trợ 8,8 tỷ đồng từ Quỹ vaccine COVID-19 để hỗ trợ thử nghiệm vaccine COVIVAC đồng thời giao Bộ Tài chính xuất Quỹ theo quy định. Các Bộ Y tế, Tài chính chịu trách nhiệm về nội dung và số liệu báo cáo việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí này theo đúng quy định, mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, tổng số liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm trên cả nước là 13.772.920 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 12.500.947 liều, tiêm mũi 2 là 1.271.973 liều. Tính từ tháng 2 đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 16 triệu liều vaccine phòng COVID-19 gồm vaccine AstraZeneca, Sputnik-V, Pfizerr/BioNTech, Moderna, Vero Cell.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn