Thêm “Bếp ăn cho em” được Vinalink Group khởi công xây dựng

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khởi công Bếp ăn cho em tại trường mầm non xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Tổng Giám đốc Vinalink Group: “Tôi có nợ và duyên với bóng rổ!”

Chùm ảnh: Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và Vinalink Group

Vina-Link Group cùng VTV Quỹ tấm lòng Việt trao tặng bếp ăn cho các em nhỏ tại Hà Giang

Vinalink Group - Những hành trình thiện nguyện từ tâm

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn – Ông Phạm Xuân Mạnh, đại diện chính quyền địa phương, Hiệu trưởng mầm non Bình Chuẩn – Bà Nguyễn Thị Vân, đại diện Vinalink Group - Trưởng phòng Quản trị hệ thống, Ông Nguyễn Nam và các lãnh đạo hệ thống cấp cao nhà phân phối của Vinalink Group Nguyễn Thị Bích Hằng, Hồng Phượng cũng như đông đảo các phụ huynh, giáo viên tại trường.

Chia sẻ về những khó khăn mà Trường mầm non xã Bình Chuẩn đang gặp phải, bà Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Chuẩn cho biết cơ sở vật chất nhà trường còn đang thiếu thốn rất nhiều. Việc tổ chức các bữa ăn cho trẻ đang gặp rất nhiều khó khăn do các bếp ăn còn tạm bợ và chưa đảm bảo về khâu chế biến. Đặc biệt, do điểm trường cách xa trung tâm nên quá trình vận chuyển nguyên liệu nấu ăn cũng phụ thuộc rất nhiều dưới huyện, chưa kể những ngày mưa gió.

Phụ huynh của các em chủ yếu làm nương rẫy, vì vậy các em phải theo bố mẹ đi học từ rất sớm. Nhà nào có xe thì đạp xe, không có thì đi bộ tới trường. Những khắc nghiệt về thời tiết khiến việc trồng trọt ở đây cũng không hề dễ dàng. Là vùng núi nên nguồn nước cũng rất khan hiếm, do địa hình chủ yếu là núi đá vôi, chưa nói tới bữa ăn, để nước sạch đến được với các em cũng là điều vô cùng trân quý, bà Vân nói thêm.

Tấm phản tre vừa là chỗ sinh hoạt của các em nhỏ, vừa là nơi ăn trưa của các em mỗi ngày.

Tấm phản tre vừa là chỗ sinh hoạt của các em nhỏ, vừa là nơi ăn trưa của các em mỗi ngày.

Thấu hiểu sự khó khăn ấy, Vinalink Group đã thực hiện khởi công xây dựng “Bếp ăn cho em” tại điểm trường mầm non xã Bình Chuẩn, hỗ trợ cho các em vơi bớt phần nào nỗi khó khăn, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và làm điểm tựa để các em có được cuộc sổng đủ đầy hơn, để những ước mơ nhỏ bé tại điểm trường sẽ được tiếp tục chắp cánh bay xa.

Lãnh đạo xã Bình Chuẩn và đại diện Vinalink Group, lãnh đạo hệ thống cấp cao các nhà phân phối, trong Lễ động thổ khởi công xây dựng công trình Bếp ăn cho em.

Lãnh đạo xã Bình Chuẩn và đại diện Vinalink Group, lãnh đạo hệ thống cấp cao các nhà phân phối, trong Lễ động thổ khởi công xây dựng công trình "Bếp ăn cho em".

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Mạnh – Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn, cho biết: "Trên địa bàn xã, các điểm trường lẻ còn rất khó khăn, điều kiện ăn nghỉ cho các cháu còn chưa có. Bếp ăn, chỗ sinh hoạt nơi có, nơi không, địa bàn cũng rất khó khăn về nguồn nước. Nếu như có thêm một ước nguyện, tôi cũng mong các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ xây dựng giếng nước cho các con ở trường”.

Các em nhỏ với cặp lồng cơm mỗi sớm đến trường gồm chủ yếu là xôi và rau, hiếm khi bữa ăn có thêm thịt.

Các em nhỏ với cặp lồng cơm mỗi sớm đến trường gồm chủ yếu là xôi và rau, hiếm khi bữa ăn có thêm thịt.

Được biết, Bình Chuẩn là một xã nghèo thuộc huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, nằm cách xa trung tâm khoảng 32km, với địa hình phức tạp, đồi núi khúc khuỷu, tỷ lệ hộ nghèo của xã trên 32%, trong đó dân tộc Thái chiếm 98,9%. Đời sống bộn bề khó khăn, với vô vàn thiếu thốn về cơ sở vật chất, đặc biệt tại các điểm trường mầm non.

Trường mầm non xã Bình Chuẩn, điểm trường số 3, hiện có 53 học sinh, được chia làm 2 lớp, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là chưa có bếp ăn hoàn chỉnh cho các con. Khu bếp hiện tại của trường chỉ là những vách tôn được dựng nên mà thành, với tấm phản tre dựng ngoài hiên làm thành chỗ ăn cho các con mỗi bữa, không che đủ nắng gió mỗi mùa.

Chiếc bếp cũ được xây dựng trên kinh phí hỗ trợ từ cô hiệu trưởng, nhưng chẳng thể đảm bảo khi trời mưa gió trở trời, hay nắng nóng cực độ.

Chiếc bếp cũ được xây dựng trên kinh phí hỗ trợ từ cô hiệu trưởng, nhưng chẳng thể đảm bảo khi trời mưa gió trở trời, hay nắng nóng cực độ.

Thời tiết khắc nghiệt của vùng đất giáp biên giới Lào, cùng địa hình đồi núi hiểm trở là trở ngại lớn với các em học sinh. Có những em phải vượt qua từng khe suối, băng qua nhiều nẻo đường mới tới được điểm trường, ước chừng tầm 10km. Cái nghèo khó, hiện rõ trên những khuôn mặt còn lấm lem bụi đất, ấy vậy mà những ước mơ vẫn luôn ngời sáng. Lớn lên trong sự khó khăn và thiếu thốn nhưng dường như các em chưa bao giờ thôi cố gắng, thôi lạc quan và thôi ước mơ.

 

Trong nhiều năm qua, Vinalink Group vẫn luôn đồng hành cùng nhiều vùng miền khó khăn, giúp trang bị những công trình cấp thiết còn đang thiếu cho các em nhỏ vùng cao, như bếp ăn, giếng nước…, những công trình mang giá trị kế thừa cho nhiều thế hệ mai sau.

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn