Quần áo giảm giá cuối năm: “Mốt” giảm giá ảo

Dịp cuối năm, nhiều cửa hàng thi nhau giảm giá (Nguồn: News.zing)

Đón Tết Ất Mùi: Co.opmart giảm giá 50% hơn 4.500 sản phẩm

Xăng giảm giá vẫn đắt gần gấp đôi Singapore

Tổng thống Putin kêu gọi giảm giá rượu vodka

Hôm nay xăng dầu "đến hẹn" giảm giá

Giảm giá đồng loạt

Trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội như Nguyễn Trãi, Chùa Bộc, Cầu Giấy... các shop quần áo đua nhua treo biển giảm giá theo nhiều mức khác nhau. Có cửa hàng giảm từ 10 – 50 %, nhưng cũng có nơi giảm giá đến 70%. Có những cửa hàng còn có hình thức quảng cáo bắt mắt như: “Xả hết – Lỗ cũng bán”, “Trả cửa hàng – Giá nào cũng bán”... thu hút khách vào mua sắm.

Chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Ban ngày chị đi làm nên tranh thủ buổi tối hai vợ chồng đi lượn phố mua sắm quần áo. Vì điều kiện thu nhập của hai vợ chồng thấp nên thường chờ đến khi các shop thời trang giảm giá, xả hàng thì mới đi mua để săn hàng giá rẻ tiết kiệm chi tiêu”. 

Cùng chung tâm lý với chị Hương, chị Thùy Linh (Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng, bình thường rất khó mua đồ của những hãng thời trang có tiếng vì giá cao, có sản phẩm vài triệu đồng nhưng nhờ dịp giảm giá này mà có thể mua được món đồ yêu thích với khả năng kinh tế cho phép.

Cẩn thận với hàng giảm giá

Bên cạnh những điểm xả hàng, các chương trình giảm giá của các thương hiệu lớn hay các cửa hàng có tiếng ở Hà Nội, khách hàng vẫn phải cẩn trọng với các "chiêu trò" mượn hình thức giảm giá để bán hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc với giá cao.

Chị Nguyễn Thu Trang (Trương Định, Hoàng Mai) đang cố chọn cho mình một chiếc áo phao trong đống đồ giảm giá thở dài: "Đúng là hàng giảm giá. Mấy kiểu áo phao này lỗi mốt từ năm ngoái rồi, đa phần là hàng loại 2, loại 3, có cái còn bị lỗi đường may, sứt chỉ. Mua quần áo kiểu này, mang tiếng là giảm giảm 50% nhưng tính ra là vẫn bị đắt".

Trên thực tế, không phải cửa hàng nào treo biển thanh lý, giảm giá cũng hút khách. Tình trạng khách vào ngắm "cho vui" cũng diễn ra phổ biến. Một phần vì xu hướng lựa chọn của khách hàng thời điểm này thường chuộng đồ tốt, kiểu dáng đẹp, sau đó mới tới mức giá mềm. Phần khác vì giá thực của sản phẩm được quảng cáo là giảm giá lại thấp hơn nhiều giá niêm yết trên sản phẩm. Nhiều người, sau một hồi ngắm nghía, đã phải "lắc đầu" ra về vì "mắc bẫy" câu khách của chủ cửa hàng.

Thương Huyền H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội