Xử lý nhanh tình trạng mất nước (P.2)

Một trong những triệu chứng của mất nước là cảm thấy chóng mặt

Xử lý nhanh tình trạng mất nước (P.1)

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Dân Hà Nội "vật lộn" vì mất nước

Những nguyên nhân gây mất nước cho cơ thể

6. Nước dừa

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế năm 2012, nước dừa có tác dụng tích cực tương tự như nước uống thể thao. Các chất điện giải cao trong nước dừa giúp điều trị tình trạng mất nước của cơ thể rất hiệu quả. Nó cũng tương đối ít calorie và đường.

Bạn có thể: Uống một vài ly nước dừa trong ngày để bù nước cho cơ thể. Sau khi uống nước dừa, bạn sẽ thấy các triệu chứng bị gây ra do mất nước nhanh chóng tan biến.

7. Sữa

Theo Tạp chí Ayurveda, sữa là liệu pháp tốt cho tình trạng mất nước nhẹ. 

Bạn có thể: Uống một ly sữa vài lần trong ngày để giúp cơ thể được bù nước. Một lựa chọn khác là uống một cốc sữa tươi hòa với 1/2 muỗng cà phê gừng khô một vài lần trong ngày.

Sữa là liệu pháp tốt cho tình trạng mất nước nhẹ

8. Nước lúa mạch 

Các chất dinh dưỡng trong nước lúa mạch giúp bổ sung khoáng chất do bị mất nước vì nó dễ tiêu hóa và có tác dụng làm mát cơ thể.

Bạn có thể: Trộn một cốc lúa mạch với 3 - 4 ly nước sôi. Đun nhỏ lửa từ 45 đến 60 phút, để nguội rồi lọc bã. Thêm một chút nước cốt chanh và mật ong. Uống nước lúa mạch đều đặn mỗi ngày.

9. Nước chanh

Một liệu pháp tuyệt vời cho mất nước là uống nước chanh. Nước chanh giúp làm ẩm cơ thể và giữ cho bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Bạn có thể: Vắt 1/2 quả chanh vào một ly nước. Thêm một muỗng cà phê mật ong nguyên chất và một chút muối. Uống nước chanh đều đặn mỗi ngày.

10. Soup

Soup giúp bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể thêm các loại rau giàu nước như bí xanh, củ cải, cần tây vào món soup. Có thể ăn soup trước khi tập luyện để tránh tình trạng mất nước và giúp tăng hiệu suất tập luyện.

Một vài lưu ý khi bị mất nước:

- Nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát.

- Để ngăn chặn tình trạng mất nước, luôn mang theo một chai nước khi ra ngoài.

- Khi bị mất nước, không uống nước ngọt, cà phê hay đồ uống có đường vì chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn.

- Tránh uống rượu nếu bạn dễ bị mất nước bởi rượu có khả năng làm mất nước của cơ thể.

- Tránh dùng nước ép trái cây quá nhiều vì đường trong các thức uống này có thể làm tăng nồng độ đường trong máu của bạn.

- Mặc quần áo thoáng khí nếu bạn thường xuyên ra ngoài trong thời tiết nóng hoặc thực hiện các bài tập thể dục có cường độ cao.

- Không tập thể dục trong khoảng thời gian nóng nhất trong ngày.

- Nếu đang bị mất nước, nên ăn thức ăn nhạt trong một vài ngày.

- Tiêu thụ đồ uống thể thao có chứa chất điện giải nếu mất nước là do hoạt động thể lực kéo dài.

Lưu ý: Đối với tình trạng mất nước nghiêm trọng, tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp