Ý nghĩa bất ngờ của các loại hoa chơi Tết đuổi tà, hút lộc cho gia chủ

Chợ hoa dịp cận Tết tại Hà Nội - Ảnh: Internet

Thời tiết kỳ lạ, hoa tết... mang họa

​Hà Nội tổ chức 60 điểm chợ hoa Tết Nguyên đán 2017

Sự cố bắn pháo hoa Tết Bính Thân

Gần 2.000 chậu hoa Tết bị nhổ gốc, vặt trụi lá

Hoa đào

Hoa đào là biểu tượng cho sự đổi mới, sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, loại hoa ngày Tết này còn có thể mang tới nguồn sinh khí cho năm mới, giúp gia chủ khỏe mạnh, bình an, phát tài phát lộc, xua đuổi điều không may.

Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình Việt ở miền Bắc thường bày cây đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

Hoa cúc

Có rất nhiều loại hoa cúc và mỗi loại lại có một ý nghĩa, thông điệp khác nhau, nhưng nhìn chung hoa cúc là biểu tượng của sự sống, sự trường tồn, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỷ đến gia chủ. Cúc vàng đại đóa, cúc trắng, cúc mâm xôi… là những loại hoa cúc được người dân ưa chuộng, tiêu thụ mạnh trong mỗi dịp Tết.

Hoa đồng tiền

Gắn với cái tên của nó nên nhiều gia chủ thường lựa chọn hoa đồng tiền trưng bày trong phòng khách mỗi dịp Tết đến xuân về với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều “tiền tài”.

Loài hoa này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên cực kỳ được yêu thích dịp Tết. Đây là loài hoa mang nét đẹp thanh tao, nhẹ nhàng và cao quý. Gia chủ bày thủy tiên trong nhà với mong muốn may mắn, tài lộc sẽ theo hoa về nhà.

Chưng thủy tiên ở phòng khách giúp không gian nhà thêm trang nhã, sang trọng, thuần khiết. Đồng thời trừ tà xua đuổi xui xẻo, chiêu gọi vượng khí, may mắn cát tường.

Hoa lay ơn

Theo phong thủy, hoa lay ơn có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu. Vào dịp Tết, các gia đình thường chọn lay ơn đỏ hoặc vàng vì nó tượng trưng cho những điều may mắn trong năm mới. Nhiều người Việt cũng tin rằng, cắm hoa lay ơn ngày Tết chính là đem lại vượng tài cho gia chủ. Ngoài ra, loài hoa này còn được dùng để thờ cúng lên ban thờ gia tiên. Nó thể hiện cho tình cảm, lòng biết ơn, kính trọng thế hệ đi trước.

Hoa mai

Loài hoa quen thuộc mà người miền Nam hay chơi dịp Tết đó là hoa mai. Năm cánh hoa mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Màu vàng của loại hoa này từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, ngôi nhà có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa