Yên ắng 6 tháng, TPCN bị cấm tái xuất

Cứ khoảng 6 tháng là TPCN chứa chất cấm lại tái xuất ở Mỹ

Thu hồi TPCN giảm cân chứa chất cấm

Thủ tướng "lệnh": "Siết" quảng cáo!

Ngang nhiên bán sản phẩm đã bị thu hồi giấy phép?

ABC Dophilus bị thu hồi vì chứa nấm gây nhiễm trùng

Theo nghiên cứu này, có tới 2/3 TPCN chứa chất cấm được sản xuất với công thức giống y hệt công thức cũ đã bị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo trước đó.

“Hầu hết các sản phẩm có chứa steroids và dược chất đều tái xuất chỉ sau 6 tháng bị yêu cầu thu hồi. Ngay cả những sản phẩm tưởng chừng vô hại như viên uống vitamin hay omega 3-6-9 cũng chưa chắc an toàn”, các nhà nghiên cứu nhận định.

Nguyên nhân được các nhà nghiên cứu chỉ ra là do các nhà sản xuất TPCN không bị kiểm soát ngặt nghèo bởi  FDA. Với dòng sản phẩm này, nhà sản xuất không cần phải chứng minh độ an toàn, công dụng trước khi tung sản phẩm ra thị trường.

“Nhà sản xuất chỉ có trách nhiệm công bố trên bao nhãn sản phẩm và chịu trách nhiệm về thông tin mình đã công bố. Nhưng nhiều công ty đã không cung cấp đầy đủ thông tin về công dụng và cảnh báo cho khách hàng. Cá biệt, nhiều công ty còn cố tình lập lờ thông tin với người tiêu dùng, tiếp tục bán những sản phẩm đã bị yêu cầu thu hồi”, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

Một trong những lý do nữa được nghiên cứu chỉ ra là thị trường TPCN tại Mỹ đang rât loạn. Mỗi năm, người Mỹ chi tới 32,4 tỷ USD cho viên uống vitamin và TPCN (dietary supplements) nên có rất nhiều nhà sản xuất nổi máu tham.

Đức Nhật H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng