Asian Cup 2019: Gặp Nhật Bản, Việt Nam có đủ "tam lợi"

Mấy tiếng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019 (ảnh minh họa)

Những lưu ý khi tích trữ các loại thực phẩm trong tủ lạnh dịp Tết

Muốn giảm căng thẳng, stress: Dùng ngay tinh dầu!

3 điều bạn nên lưu ý khi lựa chọn các loại men vi sinh

Chuyên gia chia sẻ 5 loại thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện thị lực

Thiên thời không ủng hộ Nhật Bản. Nhật Bản “ăn non”, chơi thứ bóng xấu xí hơn lối chơi U23 Việt Nam từng dùng một năm trước. Vì lối chơi tiêu cực này, Nhật Bản bị truyền thông quốc tế chê cười và đả kích thậm tệ. Nhật Bản bây giờ không giỏi tấn công, chưa có trận nào họ thắng cách biệt hai bàn. Họ vẫn để thủng lưới khi chỉ thắng Turmenistan 3-2. Huấn luyện viên trưởng là thầy nội và cũng chưa có danh tiếng gì.
Về địa lợi, Đội tuyển Việt Nam được ở lại Dubai trong khi Nhật Bản phải từ nơi khác chuyển đến. Và tiền đạo số một của họ đã dính thẻ vàng thứ hai ở đây và bị treo giò trong trận đấu tới với Việt Nam. 
Về nhân hòa, các cầu thủ Việt Nam được nghỉ sớm hơn một ngày và nhân sự không bị tổn thương trong khi ĐT Nhật Bản thiếu tiền vệ số 17 Toshihiro Moriyasu bị chấn thương đầu gối và tiền đạo số một Muto.
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận tứ kết (ảnh minh họa)
Như vậy xét về cả 3 yếu tố thiên thời - địa lợi – nhân hòa, ĐT Nhật Bản đang bị âm tính so với ĐTVN!
Xét về các yếu tố khác, đẳng cấp của Nhật Bản tuy có nhỉnh hơn trong quá khứ, nhưng họ đang trong giai đoạn chuyển tiếp và đang “thay máu” đội hình, lại thiếu 2 cầu thủ quan trọng. ĐT Nhật Bản không khác gì một anh chàng còi xương lại thêm bị khuyết tật ở hàng công. Trong khi đó, dù không được may mắn khi gặp Iraq và Iran ở 2 lượt đầu tiên tại vòng bảng, ĐTVN đã lớn nhanh như Phù Đổng và phong độ vẫn đang đà đi lên. Điều đó được chứng minh bằng bản lĩnh sau hai trận thắng với Yemen 2-0 và với Jordan 1-1 trong 120 phút, 4-2 trong loạt đá luân lưu cân não. Tầm vóc của ĐTVN đã được khẳng định khi làm bẽ mặt đội bóng thắng cả đương kim vô địch giải đấu cùng thành tích chưa thủng lưới lần nào. Riêng Văn Lâm sẽ tiếp tục làm nản lòng các Samurai sau khi thành công trong việc cản phá loạt đá luân lưu với một cú sút phạt đền và làm một cầu thủ khác mất bình tĩnh mà đá hỏng. Văn lâm chắc chắn sẽ bản lĩnh, tự tin hơn!? Xét về tâm lý, Nhật Bản đang hoang mang trong khi Việt Nam vẫn không biết sợ?
Vậy mới có thơ rằng: 
Việt Nam đã phổng rất nhanh rồi
Phòng ngự phản công đá tuyệt vời
Tuyến thủ ra vào như mắc cửi
Hàng công tiến thoái tựa con thoi
Văn Lâm đấm bổng luôn văng đạn
Nhật Bản sút xa mãi tịt ngòi
Tâm lý nặng nề là thảm bại
Rồng vàng thoải mái chén ngon thôi
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe