Bill Gates thành lập liên minh chống đại dịch bệnh

Bill Gates phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Bill Gates với những phát ngôn 'không thể tin nổi'

Bill Gates:Có vaccine chống AIDS vào năm 2030

Xuất hiện ổ dịch gây chết người, làm gì để phòng tránh?

Việt Nam là nước thứ 4 tại châu Á sản xuất vaccine phối hợp sởi - rubella

"Ý tưởng của chúng tôi là sản xuất theo cách mới để hoàn thiện vaccine trong thời gian dưới một năm. Chúng được gọi là những vaccineDNA/RNA", Bill Gates phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos, (Thuỵ Sĩ) ngày 18/1. 

Theo CBS NEWS, CEPI (tạm dịch: Liên minh Đổi mới Sẵn sàng Ứng phó Dịch bệnh) được thành lập bởi Quỹ Bill & Melinda Gates, Chính phủ Ấn Độ và Chính phủ Thụy Sỹ, Quỹ Nghiên cứu Y tế Wellcome cùng Diễn đàn Kinh tế Thế giới với mục tiêu sau cùng là chuẩn bị phương tiện vượt qua các đại dịch bệnh. "Ebola và Zika cho thấy thế giới chưa sẵn sàng trước những cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu", Bill Gates nhận định. "Nếu nghiên cứu không được đầu tư phát triển, chúng ta sẽ mãi chỉ như thế".

Thời gian tới, CEPI sẽ ưu tiên sản xuất vaccine MERS-CoV, Lassa, Nipah nhằm kịp thời phản ứng với tình huống khẩn cấp, ngăn chặn virus bùng phát thành dịch. Bên cạnh đó, các chủng mới của Ebola và Zika cũng sẽ được nghiên cứu.

Nhờ hỗ trợ chính phủ Đức, Nhật, Thụy Sỹ cùng Quỹ Bill & Melinda Gates, khoản đầu tư ban đầu dành cho CEPI hiện đạt 490 triệu USD và được kỳ vọng tăng lên 1 tỷ USD.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn