Dáng đẹp eo thon như gái còn son khi ngoài tứ tuần liệu có dễ?

Làm thế nào để giữ được vóc dáng ở tuổi trung niên?

Y xuân quà quý của chồng Mua về tặng vợ tấm lòng của anh

Bổ sung mầm đậu nành để duy trì tuổi thanh xuân có phát huy tác dụng hay chỉ là quảng cáo?

Tinh chất mầm đậu nành: Níu giữ thanh xuân ở lại

Soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành có tác dụng gì?

Đối với phụ nữ tuổi trung niên, bước đầu tiên trong công cuộc đảo ngược quá trình lão hóa chính là việc tự mình phát hiện và chấp nhận rằng cơ thể của bạn đang thay đổi. Một khi bạn tự nhận thức được tuổi tác đã tàn phá vẻ đẹp của bản thân thế nào, bạn sẽ có động lực vạch ra một kế hoạch hợp lý nhất để cứu vãn thanh xuân.

Theo Peta Bee - một nhà báo và là tác giả của nhiều cuốn sách thay đổi lối sống nổi tiếng ở Mỹ cho hay: “Cơ thể người phụ nữ ở độ tuổi 40 sẽ không thể giống như khi 20. Muốn dáng đẹp eo thon khi càng ngày càng già đi ư? Kiểm soát những gì bạn đưa vào cơ thể có thể chính là chìa khóa”.

Một chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là một chế độ ăn uống cân bằng. Tức là, bữa ăn trong ngày phải cung cấp đủ các thực phẩm thuộc 4 nhóm cơ bản: Chất bột đường, chất đạm/protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Phụ nữ ở độ tuổi trên 35 nên ăn đủ 3 bữa mỗi ngày với các thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh. Phần lớn các chuyên gia đều ủng hộ chế độ ăn giàu sắt (có trong thịt bò, thịt gà), vitamin C (có trong các loại trái cây họ Citrus như cam, quýt, bưởi), vitamin D (nấm, cá) và chất béo lành mạnh (có trong các loại hạt, cá béo, dầu hạt). Để có được dáng đẹp eo thon, phụ nữ tuổi trung niên nên uống đủ nước mỗi ngày và tiêu thụ nhiều rau củ quả hơn.

Bạn cũng có thể áp dụng chế độ ăn nhịn ăn ngắt quãng (Intermittent fasting). Khi thực hiện chế độ ăn này, bạn chỉ cần không ăn gì trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc chỉ nhịn ăn 1 ngày/tuần. Bạn có thể kết hợp chế độ ăn này với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào khác để tăng hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn bị chứng mệt mỏi thượng thận hoặc các vấn đề về tuyến giáp, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng.

Thực phẩm chức năng

Không phải tự nhiên mà thị trường thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho phái nữ độ tuổi trung niên lại nở rộ như thế, đặc biệt là các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ và giúp làm đẹp từ bên trong.

nội tiết tố nữ estrogen vô cùng quan trọng đối với nữ giới. Sự cân bằng estrogen là điều tiên quyết giúp chị em sung mãn và đầy sinh lực. Ngược lại, sự mất cân bằng nội tiết tố nữ này sẽ gây ra nhiều rắc rối cho cơ thể.

Thật không may, vào độ trung niên - thời kỳ tiền mãn kinh/mãn kinh của người phụ nữ, các biến động trong nội tiết tố nữ sẽ càng rõ nét. Sự mất cân bằng estrogen không chỉ khiến sức khỏe của nữ giới giảm sút, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, loãng xương, suy giảm ham muốn tình dục, mà còn khiến vóc dáng “biến hình” tới khó tin.

Như đã biết, estrogen có tác dụng làm tăng khối cơ bắp. Khi estrogen giảm, khối lượng cơ cũng sẽ giảm theo và khối lượng mỡ tăng lên. Đó chính là lý do vì sao phụ nữ trung niên thường bị tăng cân, béo phì, tích mỡ ở bắp tay, eo, đùi và mông.

Bổ sung estrogen đúng cách có thể giải quyết vấn đề này. Thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết được giới chuyên gia khuyến cáo nên dùng, đặc biệt là những sản phẩm dựa trên các bài thuốc Đông y kết hợp với tinh chất mầm đậu nành, lợi khuẩn, selen, acid alphalipoic…

Ngoài ra, tập luyện thể dục thể thao đều đặn và quản lý stress cũng sẽ góp phần giúp phụ nữ đảo ngược quá trình lão hóa, sống vui, sống khỏe, giữ được dáng đẹp eo thon kể cả khi đã ngoài tứ tuần.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên