Soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành có tác dụng gì?

Nhiều người dùng mầm đậu nành để níu giữ nét thanh xuân

Phụ nữ mãn kinh có nên bổ sung mầm đậu nành?

Ăn nhiều đậu phụ, mầm đậu nành gây ung thư vú?

Đậu nành giúp chống ung thư vú?

Đọc để biết có nên tin đậu nành gây ung thư vú hay không?

Soy isoflavone - tinh chất mầm đậu nành có chứa các hợp chất có nguồn gốc từ thực vật được gọi là phytoestrogen, có cấu trúc và chức năng tương tự như estrogen trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, mầm đậu nành có nhiều lợi ích với sức khỏe phụ nữ.

Giảm cholesterol

Ăn đậu nành thay thế các chất đạm khác hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa tinh chất mầm đậu nành dường như làm giảm nhẹ lượng cholesterol toàn phần và cholesterol "xấu" (LDL).

Phòng ngừa bệnh tim

Phụ nữ sau mãn kinh ăn nhiều đậu nành có thể giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim, hoặc tử vong do bệnh tim.

Tinh chất mầm đậu nành có nhiều lợi ích với sức khỏe phụ nữ

Giảm đau ngực

Ăn đậu nành cũng có thể làm giảm đau ngực hàng tháng cho phụ nữ.

Giảm đau nửa đầu

Các nghiên cứu cho thấy, kết hợp soy isoflavone với dong quai và thiên ma đen làm giảm đau nửa đầu có liên qaun đến kinh nguyệt.

Làm đẹp da

Tinh chất mầm đậu nành cũng giúp làm đều màu da, tăng cường khả năng đàn hồi, nhờ vậy sẽ ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Bổ sung nội tiết tố

Nội tiết tố nữ suy giảm kéo theo nhan sắc tàn phai và hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Bổ sung tinh chất mầm đậu nành – chứa phytoestrogen khi đi vào cơ thể sẽ hoạt động giống như hormone nội tiết tố nữ estrogen, nhờ vậy sẽ giúp chị em tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ và Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu về mối quan hệ giữa đậu nành và ung thư vú cho thấy: Soy isoflavone làm giảm đáng kể nguy cơ tái phát ung thư vú và giảm nhẹ nguy cơ tử vong vì ung thư vú.

Kết luận này dựa trên việc khảo sát 9.500 phụ nữ Mỹ và Trung Quốc, đo lượng chất Soy isoflavone trong suốt hơn 7 năm. Nghiên cứu này đã được đăng tải trên The American Journal of Clinical Nutrition (Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Mỹ), vào tháng 7/2012.

Phòng ngừa loãng xương

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết, những phụ nữ dùng chất bổ sung tinh chất mầm đậu nành đều đặn đã tăng 54% mật độ xương.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy, protein đậu nành có thể làm tăng mật độ khoáng xương và giảm quá trình hủy xương ở phụ nữ mãn kinh. Đậu nành cũng có thể làm giảm nguy cơ gãy xương ở phụ nữ.

Giảm các triệu chứng mãn kinh

Vì tính chất hóa học tương tự như estrogen - hormone nữ, nên Soy isoflavone là một phương pháp thay thế hormone cho những phụ nữ sau mãn kinh.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Catania (Italia) cho biết, những phụ nữ dùng Soy isoflavone đã giảm 40% các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, trầm cảm...

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cơ thể rất khó hấp thu hết các tinh chất từ mầm đậu nành. Bởi vậy, cách hiệu quả và đơn giản hơn cả là bổ sung Soy isoflavone từ các sản phẩm bổ sung, sản phẩm thực phẩm chức năng để khuôn khỏe đẹp và rạng ngời.

An An H+ 

Gợi ý Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Y Xuân được xây dựng dựa trên bài thuốc cổ truyền Tứ vật thang, bổ sung thêm các probiotic, acid alpha lipoic và selen giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, bổ huyết và làm đẹp cho phụ nữ. Bên cạnh đó, Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus trong sản phẩm Y Xuân còn giúp khôi phục hệ vi khuẩn âm đạo, giảm nhiễm khuẩn âm đạo và có hệ nội tiết khoẻ mạnh, tràn đầy sức xuân. 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân dùng cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố nữ, thiếu máu, kinh nguyệt không đều, phụ nữ sau sinh, sảy thai cơ thể suy nhược. Để sản phẩm có kết quả tốt nhất, nên dùng liên tục từ 1 - 3 tháng. Sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc cùng với bữa ăn, không uống cùng với đồ uống nóng. 

*XNQC: 22364/2017/ATTP-XNCB

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất