Bộ Y tế: Tuyệt đối không để xảy ra lãng phí trong tiêm chủng

Cập nhật số ca mắc COVID-19 tính từ 18h30 ngày 7/8 đến 6h ngày 8/8

Giới khoa học Anh lo ngại về tiêm vaccine vẫn nhiễm biến thể Delta

5 lưu ý quan trọng sau khi tiêm vaccine COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc, mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19

Những điều cần biết trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19

- Chiều qua (7/8), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký công điện số 1168/CĐ-BYT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các địa phương có số lượng người bệnh và nhu cầu điều trị tăng cao, xem xét và chỉ đạo thực hiện các giải pháp theo dõi, giám sát y tế tại nhà với người mắc COVID-19 (F0) theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế, nếu có tái dương tính thì không cần cách ly điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh và không cần thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý ổ dịch. Địa phương chịu trách nhiệm tổ chức các tổ công tác y tế, các tổ tư vấn, tổng đài tư vấn để giúp đỡ, chăm sóc người bệnh và kịp thời chuyển đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu chuyển nặng.

Đến 6h sáng 8/8, tổng số liều vaccine COVID-19 đã được tiêm tại nước ta là 8.896.615 liều. Trong công điện, Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy nhanh tốc độ, tuyệt đối không để lãng phí trong tiêm chủng, đồng thời thực hiện tiêm cuốn chiếu, khu vực nào xong khu vực đó để tạo ra vùng xanh an toàn.

- Sở Y tế Hà Nội sáng 8/8 cho biết, từ 18h ngày 7/8 đến 6h hôm nay, Hà Nội ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (chưa được Bộ Y tế ghi nhận, coi là ca nghi nhiễm). Trong đó, có 2 ca được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng tại chung cư Mipec, Long Biên.

- Sau khi phát hiện 1 tình nguyện viên dương tính với SARS-CoV-2, Khánh Hòa đã xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho cả nghìn người tại 1 điểm tiêm chủng ở TP. Nha Trang. Đến đêm qua, các đơn vị vẫn chưa báo cáo phát hiện trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

- Tỉnh Tây Ninh đang triển khai mô hình bệnh viện dã chiến trong khu công nghiệp với 2 cơ sở Bệnh viện dã chiến tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (Trảng Bàng), quy mô 600 giường; Bệnh viện dã chiến khu công nghiệp Phước Đông, quy mô 500 giường. Dự kiến trong thời gian tới, Khu chế xuất Linh Trung 3 (Trảng Bàng) sẽ giao đất hoặc nhà xưởng xây dựng bệnh viện dã chiến.

Dựa trên mô hình này, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM đã kiến nghị thành phố cho phép xây dựng bệnh viện dã chiến tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp để chủ động trong phòng, chống dịch.

- Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải, cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Trong đó, đường bay TP.HCM – Hà Nội chỉ ưu tiên chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn