TP.HCM hỗ trợ hậu sự cho người tử vong do COVID-19

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h30 ngày 7/8

Bài tập giúp bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi phổi

17 địa phương có ca COVID-19 mới, hơn 8,5 triệu liều vaccine được tiêm

Các bệnh viện Trung ương tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19

5 lưu ý quan trọng sau khi tiêm vaccine COVID-19

- Theo Thanh Niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện theo hướng ngân sách nhà nước có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh liên quan trực tiếp đến điều trị COVID-19. Đối với bệnh nhân mắc COVID-19 có các bệnh khác thì việc thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh này phải thực hiện theo luật hiện hành.

- Bộ Y tế vừa đưa ra hướng dẫn mới nhất về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch COVID-19.

Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 sẽ tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, luôn thực hiện Thông điệp 5K, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 thì xử lý theo quy định.

- Theo Vietnamnet, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, thành phố thống nhất trích ngân sách để lo chi phí hậu sự cho các trường hợp tử vong do COVID-19. Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ tiếp nhận tro cốt, tạm thờ cúng, chuyển đến từng gia đình một cách chu đáo. Các trung tâm hỏa táng không tự tổ chức chuyển giao bất cứ trường hợp nào.

- Từ 0h ngày 7/8, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 cầu Đá Bạc (TP. Uông Bí, Quảng Ninh) tạm dừng tiếp nhận người và phương tiện lưu thông hướng Hải Phòng về Quảng Ninh.

UBND thị xã Đông Triều cũng ra thông báo, kể từ 0h ngày 8/8 sẽ tạm dừng tiếp nhận người và phương tiện vào chốt kiểm soát phòng, chống dịch qua 3 chốt cầu Đông Mai, cầu Triều, cầu Đá Vách theo hướng từ Hải Dương vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ xe cấp cứu, xe của lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ, xe chở trang thiết bị y tế phục vụ khám và chữa bệnh; xe vận chuyển thương thực, thực phẩm thiết yếu và tiêu thụ nông sản có giấy xác nhận theo quy định, phải dán niêm phong của xe trước khi vào thị xã.)

- Theo báo Tin Tức, sáng 7/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã triển khai tiêm 1.421 liều vaccine Pfizer cho các đối tượng người cao tuổi, người bị bệnh mãn tính và người có công. Đà Nẵng đã ưu tiên những liều vaccine tốt nhất, an toàn nhất cho nhóm đối tượng này. Để có đủ lực lượng cho đợt tiêm sắp tới, Sở Y tế Đà Nẵng đã viết thư kêu gọi những nhân viên y tế, bác sĩ đã về hưu cùng thành phố tham gia trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 sắp tới.

- UBND tỉnh Đắk Lắk thông báo chỉ tiếp nhận người dân của tỉnh trở về theo kế hoạch đề ra, hoặc phải có sự thống nhất bằng văn bản của chính quyền địa phương hai bên. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn