Bệnh viện Việt Đức thêm ca dương tính, đường bay nội địa được kích hoạt trở lại

Bản tin dịch COVID-19 ngày 1/10 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 6.957 ca mắc

Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca COVID-19 cộng đồng, xe bus chưa được hoạt động

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng y dược cổ truyền để phòng COVID-19

Ứng dụng thống nhất về phòng, chống COVID-19 đã sẵn sàng

Bộ Y tế đề nghị đưa test xét nghiệm COVID-19 vào mặt hàng bình ổn giá

- Liên quan tới tình hình dịch COVID-19 tại Bệnh viện Việt Đức, chiều ngày 1/10, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là người chăm sóc người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Đại trực tràng (tầng 7, nhà D) tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 13/9 đến nay.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, ngoài các ca mắc ghi nhận tại Hà Nội, 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nam Định, Hưng Yên đã phát hiện tổng 5 ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Việt Đức.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội tiếp tục khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15-30/9 cần liên hệ với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn hỗ trợ về phòng, chống dịch COVID-19: 0969082115; 0949396115. Sở Y tế Hà Nội cho hay, thống kê ban đầu cho thấy có hơn 4.800 người dân tại 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đến khám, điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức kể từ ngày 15/9 đến nay.

- Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành Chỉ thị 18 về "Tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố". Người dân khi tham gia lưu thông sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID, và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ Sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

- Theo VOV, Bộ GTVT vừa có Công điện về việc tổ chức vận chuyển phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo tăng cường kiểm soát ra vào khu vực TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đảm bảo trật tự và an toàn.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT có phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện (xe khách, xe tải), lái xe luôn luôn thường trực để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển người dân, phương tiện cá nhân của người dân (xe máy, xe đạp...) khi có yêu cầu hỗ trợ vận chuyển.

Trước đó, Bộ GTVT cũng ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách hàng không đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Theo đó, ngành hàng không chính thức kích hoạt bay nội địa trở lại từ ngày 1/10. Bộ GTVT không yêu cầu xét nghiệm đối với hành khách đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

- Có 12/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Ninh Bình, Thái Bình, Lạng Sơn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn