Do thám các đối thủ tiềm năng ở tứ kết, bán kết giải U23 Châu Á 2020

Đội hình U23 Việt Nam được đánh giá cao trong VCK U23 Châu Á lần này (ảnh Vietnamnet)

Nhận biết thoái hóa đốt sống cổ với những dấu hiệu này!

Uống thuốc huyết áp vào buổi tối tốt hơn buổi sáng?

Tôi rất mãn nguyện vì không còn ngộp thở, đau tức ngực

Nồng độ cồn tồn tại bao lâu trong máu, trong hơi thở?

U23 Trung Quốc đang bị đánh giá thấp nhất bảng C sau màn trình diễn kém cỏi trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020. Mới nhất, tại giải tứ hùng Dazu Cup trên sân nhà, U23 Trung Quốc gục ngã 0-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên, trước khi thảm bại 1-5 trong trận đấu với U23 Úc. Trước đó, hồi tháng 9.2019, HLV danh tiếng Guss Hiddink cùng phải chia tay U22 Trung Quốc (cũng là tuyển U.23) sau thất bại 0-2 trước U22 VN trong trận giao hữu ngay trên sân nhà. Vì vậy, dễ hiểu vì sao Channel Football lại đánh giá U23 Trung Quốc sẽ khó có cơ hội cạnh tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 ngay cả khi vượt qua vòng bảng. 
Trong khi đó, tâm thế của một ứng viên vô địch của U23 Hàn Quốc suy giảm phần nào do tổn thất lực lượng nặng nề ở VCK U23 châu Á 2020. Theo đó, HLV Kim Hak-bum đang rất lo lắng khi U23 Hàn Quốc gần như không có 3 ngôi sao hàng đầu Lee Kang-in (CLB Valencia, cầu thủ xuất sắc nhất World Cup U20 năm 2019), cặp tiền vệ Lee Seung-woo (Sint-Truidense, Bỉ) và Paik Seung-ho (CLB SV Darmstadt 98, Đức). Nguyên nhân bắt nguồn từ việc VCK U23 châu Á không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB đều từ chối “nhả” cầu thủ. Hàn Quốc cùng Nhật Bản và Iraq là những đại diện của châu Á tranh tài ở Olympic 2016.
Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều đối mặt với tình trạng thiếu cầu thủ trụ cột đang thi đấu tại nước ngoài 
U23 Nhật Bản cũng đối mặt tình huống tương tự khi họ không có thần đồng Kubo Takefusa ở giải đấu tại Thái Lan. Cầu thủ được ví như "Messi Nhật Bản" không thể tham dự VCK U23 châu Á 2020 do đang thi đấu cho CLB Mallorca tại Tây Ban Nha. Ngoài ra, đội tuyển U23 Nhật Bản còn thiếu vắng những cầu thủ quan trọng đang thi đấu ở châu Âu như Hiroki Abe (Barcelona B), Koji Miyoshi (Royal Antwerp)... Các cầu thủ này đều không thể trở về phục vụ đội tuyển do CLB chủ quản không đồng ý nhả người.
Ngày 27/12, HLV Ljubinko Drulovic chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ U23 Uzbekistan chuẩn bị sang Thái Lan để bảo vệ ngôi vô địch họ giành được cách đây hai năm. Trong số này, có tới bảy cái tên hiện là thành viên của đội tuyển quốc gia Uzbekistan, gồm Khojiakbar Alijonov, Sanjar Kodirkulov, Jasurbek Yakhshiboev, Doston Ibragimov, Abrorbek Ismoilov, Sharof Mukhitdinov và Aziz Ganiev.
Có tới 10 cầu thủ U23 Uzbekistan được chọn ra từ CLB Nasaf đang chơi ở giải quốc nội của nước này, dù mùa giải 2019 Nasaf chỉ xếp thứ bảy ở giải vô địch quốc gia Uzbekistan. Tất cả 23 cầu thủ U23 Uzbekistan đều thi đấu ở trong nước nhưng không thể xem thường sức mạnh của đội bóng này, nhất là khi cách đây hai năm, cũng với đội hình gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội, U23 Uzbekistan khi ấy đã trình làng một lối chơi tấn công cực kỳ ấn tượng, giàu tốc độ và sức mạnh để đi thẳng tới trận chung kết.
Lịch thi đấu 3 trận đấu vòng bảng của U23 Việt Nam
Hiện đang trong chuyến tập huấn tại UAE để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương ở VCK sắp tới, U23 Uzbekistan cũng đã phô diễn sức mạnh và phong độ rất ấn tượng. Tại đây, nhà đương kim vô địch đã có hai chiến thắng cách biệt 4-2 và 3-1 trước U23 Iraq trong hai trận giao hữu vừa qua, ngoài ra cũng đánh bại CLB Arabi đang chơi ở giải hạng nhất UAE với tỷ số 4-0.
Australia, không biết bằng cách nào, đã triệu tập được 9 cầu thủ từ Châu Âu về tập trung cho U23 với quyết tâm giành ngôi vô địch giải lần này. Còn Quatar tập trung tới 8 tuyển thủ ĐTQG cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Thế thì U23 Thái Lan khó có cửa để vượt qua vòng bảng khi ở cùng bảng A với 2 đội này? 
Rõ ràng luật Fifa-Day không bắt buộc các câu lạc bộ nhả người cho các đội tuyển trẻ khiến công bằng hơn cho phần lớn các đội U23 ở kỳ U23 Châu Á 2020. Xét ở cấp độ này, U23 Việt Nam có tiến bộ nhiều hơn ở cả về thể hình, lối chơi và tinh thần so với kỳ 2018.
Vậy mới có thơ rằng:
Việt Nam hiện tại lắm người cao
Lợi thế tăng lên lúc đá rào
Trung Quốc độc quân chỉ nội địa
Uz- Bê toàn lính không ngoài gia
Nam Hàn bị thiếu ba chân chính
Nhật Bản cũng chừa bấy trụ sao
Đủ thấy các đội không mạnh mấy
Rồng vàng ngang ngửa ngán gì nào?
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe