Việt Nam dự kiến đón hơn 103 triệu liều vaccine từ nay đến cuối năm

Bản tin dịch COVID-19 ngày 11/9 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 11.932 ca mắc COVID-19.

TP.HCM sẽ thí điểm “thẻ xanh, thẻ vàng COVID”, Long An không còn “vùng đỏ”

Hà Nội, TP.HCM nghiên cứu phương án cho người dân đăng ký về quê

Bộ Y tế khuyến cáo có thể tiêm trộn mũi 1, mũi 2 bằng vaccine Moderna và Pfizer

Bổ sung dinh dưỡng cho người sau điều trị COVID-19

- Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sáng 11/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng trong tuần tại Đà Nẵng, Bình Dương, Long An đã giảm so với tuần trước. Về kết quả thực hiện các tiêu chí kiểm soát dịch, nhóm 3 (cần tiếp tục nỗ lực, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch) có 3 địa phương TP.HCM, Bình Dương Kiên Giang.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, sẽ có khoảng 103,4 triệu liều vaccine về Việt Nam. Bộ Y tế đã và đang đàm phán với các đơn vị cung ứng vaccine cho năm 2022 theo nguyên tắc đảm bảo tiêm đủ cho toàn bộ dân số từ 5 tuổi trở lên và thực hiện việc tiêm nhắc lại theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

- Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức, phòng y tế quận, huyện, TP. Thủ Đức khẩn trương tiếp tục xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng để hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lây lan bùng phát.

- Nhằm tạo thuận lợi và thống nhất trong việc tiếp nhận, điều chỉnh thông tin, HCDC thông báo đóng kênh tiếp nhận của Trung tâm và thực hiện tiếp nhận thông tin điều chỉnh thông qua Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Để gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, người dân truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục “Phản ánh thông tin” (màu cam, phía bên phải giao diện website).

- Sở Y tế Đồng Nai đề nghị các cơ sở tiêm chủng trong tỉnh tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên, kể cả người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn.

- Theo TTXVN, sáng 11/9, TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng SARS-CoV-2 cho trên 35.000 hộ dân tại 5 phường vùng "vùng đỏ". Tất cả người dân tại những phường trên phải tham gia lấy mẫu xét nghiệm và không giới hạn tuổi (trừ người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh). Thành phố quyết tâm tìm hết các F0 còn trong khu dân cư, để kiểm soát dịch COVID-19.

- Từ 6h đến 18h ngày 11/9, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca thuộc 1 gia đình tại huyện Thường Tín và chùm 5 ca bệnh tại huyện Chương Mỹ.

Huyện Chương Mỹ hiện đang thuộc “vùng xanh” của Hà Nội. Ngày hôm nay, UBND huyện Chương Mỹ đã quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn) với hơn 9.300 nhân khẩu để khoanh vùng, dập dịch.

- Theo Thanh Niên, hôm nay, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức đón 151 người dân của tỉnh đang lưu trú tại TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 về quê theo nguyện vọng. Người dân được tỉnh Đồng Tháp đón về lần này là các phụ nữ mang thai và thân nhân đi cùng. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trước đó, đồng thời test nhanh kháng nguyên âm tính trước khi lên xe trở về Đồng Tháp.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn