Hà Nội phát hiện 1 ca COVID-19

Hà Nội đã có ca mắc COVID-19 đầu tiên sau một thời gian dài an toàn

Phát hiện nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng, Thủ tướng đưa ra biện pháp cấp bách

Hà Nội: Nếu dịch Covid-19 bùng phát có thể tạm dừng lễ hội dịp Tết

82 ca nhiễm COVID-19, Thủ tướng yêu cầu phải bình tĩnh xử lý

Quảng Ninh: Chống dịch COVID-19 mức cao nhất, truy vết ca bệnh 1553

Cụ thể, theo nguồn tin từ Vietnamnet, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, xác nhận ca mắc mới ở thủ đô là nam thanh niên sinh năm 2001, địa chỉ thường trú Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương. Người này hiện đang trọ tại Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội để theo học ngoại ngữ và từng tiếp xúc với ca bệnh ở Hải Dương.

Ngày 27/1, nam thanh niên này có triệu chứng ho, sốt, đau họng đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/1. Bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hiện cơ quan chức năng ở Hà Nội đang thực hiện truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần.

Tại Bắc Ninh, bà Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cho biết, tối 28/1 ghi nhận 1 ca mắc Covid-19. Bệnh nhân là nam, 31 tuổi, quê ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, từng tiếp xúc với ca bệnh 1552 ở Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại công ty TNHH POYUN tại Chí Linh, Hải Dương. Ngành y tế Bắc Ninh đã xác định nhanh được hơn 60 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết ngay trong đêm.

Như vậy riêng trong ngày 28/1, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 100 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hải Dương ghi nhận 84 ca, Quảng Ninh 13 ca, Hải Phòng 1 ca, Hà Nội 1 ca và Bắc Ninh 1 ca.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn