Thầy Park là "hung thần" của các siêu HLV: 7 bại tướng mất chức, 1 sắp bị sa thải

HLV Park Hang-seo được mệnh danh là bậc thầy phù thủy của bóng đá Việt Nam (Ảnh New 1)

5 loại củ quả tốt cho gan, tim mạch, hệ tiêu hóa

Gần Tết lại gia tăng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu

Ăn gì, uống gì giảm nôn nao sau một đêm quá chén?

Muốn bỏ thuốc lá, hãy tránh xa rượu bia và cà phê!

HLV bị sa thải vì không thắng nổi HLV Park Hang-seo đầu tiên chính là Antoine Hey của ĐT Myanmar. Ông thầy người Đức mạnh miệng tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam tại AFF Cup 2018 nhưng cuối cùng không làm được điều đó. Myanmar thậm chí còn không qua nổi vòng bảng và LĐBĐ Myanmar ngay lập tức "tiễn" Antoine Hey.
Thứ hai, "Siêu HLV" Sven Goran Eriksson cũng rời cương vị HLV trưởng ĐT Philippines sau khi thua "Đoàn quân sao vàng" ở bán kết AFF Cup 2018. Mặc dù dư luận nước này phản ứng dữ dội nhưng LĐBĐ Philippines vẫn cố giữ chiến lược gia người Thụy Điển tới hết vòng loại Asian Cup 2019 mới sa thải.
Thứ ba, HLV nổi tiếng khác cũng phải cay đắng nộp đơn xin từ chức sau khi thua HLV Park Hang-seo là Alexandre Gama. Chiến lược gia người Brazil dẫn dắt U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á và có ý "kéo sập Mỹ Đình" nhưng thua tan nát 0-4. Chiến lược gia này nhanh chóng xin từ chức dưới sức ép của người hâm mộ Thái Lan.
Thầy Park là "hung thần" của các siêu HLV? (ảnh Vietnamnet)
Sau đó vài tháng, một HLV trưởng nữa của ĐT Thái Lan là Sirisak Yodyadthai cũng buộc phải rời cương vị sau khi thua ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Người thay thế ông thầy người Thái là Akira Nishino cũng chưa thể giành được chiến thắng trước HLV Park Hang-seo. Họ sẽ có màn tái đấu tại sân Mỹ Đình vào ngày 19/11 tới đây.
Thứ năm,"Bại tướng" nổi tiếng nhất của HLV Park Hang-seo có lẽ là HLV Guus Hiddink, người thầy của chính chiến lược gia người Hàn Quốc. "Phù thủy" người Hà Lan dẫn dắt U22 Trung Quốc và thua toàn diện 0-2 trước U22 Việt Nam trong một trận giao hữu. Chỉ vài ngày sau, Hiddink nhận trát sa thải.
Thứ sáu, Simon McMenemy chính là "nạn nhân" đầu tiên của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022. ĐT Indonesia dưới thời HLV người Anh chưa có một điểm nào tại bảng G. Trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân nhà chính là "giọt nước tràn ly" khiến LĐBĐ Indonesia quyết tâm tìm người dẫn dắt mới cho ĐTQG nước này.
Mới nhất, HLV nổi tiếng người Hà Lan - Bert van Marwijk bị sa thải sau khi Đt UAE có trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Đây là chiến lược gia thứ 7 phải rời cương vị khi không thể thắng nổi ĐT Việt Nam.
Sắp tới, siêu HLV ngươì Nhật, ông Akira Nishino sau khi để U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng Seagames 30, đứng thứ ba ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và có nguy cơ bị loại ở giải U23 Châu Á 2020 ngay trên đất Thái Lan, có thể là người thứ 8 phải nhường chức HLV trưởng ĐTQG Thái Lan cho Kiatisak. 
Vậy mới có thơ rằng:
Thầy Park đúng là phù thủy siêu
Rồng vàng tiến bộ phất như diều
Ao làng lắm kẻ đang ghen ghét
Biển lớn bao người vẫn mến yêu
Bởi lẽ siêng năng không hứa đại
Cũng vì cố gắng chẳng làm điêu
Việt Nam hãnh diện có thầy giỏi
Đẳng cấp chiến binh lớn thật nhiều
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe