Muốn bỏ thuốc lá, hãy tránh xa rượu bia và cà phê!

Bỏ thuốc lá là một quá trình dài và cần nhiều nỗ lực từ bạn

Video: Bỏ thuốc lá tác động đến cơ thể như thế nào?

Infographic: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ thuốc lá?

Biết được những điều này sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá sớm hơn!

Làm sao để bỏ thuốc lá, rượu bia, đồ ăn nhanh: Hãy làm theo 9 bước

Rất nhiều người tự hứa với bản thân sẽ sống lành mạnh hơn trong năm mới. Một trong những thay đổi mà họ hướng tới là bỏ thuốc lá. Tuy nhiên điều này có thể không dễ dàng.

Hút thuốc lá được biết đến là nguyên nhân gây bệnh hàng đầu. Nó có thể gây ra các bệnh như ung thư hay bệnh tim mạch. Và mặc dù rất nhiều người biết điều này nhưng họ vẫn hút thuốc.

Nhiều người cảm thấy việc bỏ thuốc lá là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, một số thay đổi đơn giản có thể giúp chống lại sự cám dỗ này.

Rượu và cà phê là hai trong số các tác nhân gây thèm thuốc phổ biến nhất. 

Một trong số đó là hạn chế một số loại thực phẩm, đồ uống nhất định. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với cảm giác của người hút thuốc.

Nghiên cứu cho thấy có những loại đồ uống làm cho việc hút thuốc thỏa mãn hơn, “phê” hơn. Chúng bao gồm đồ uống có gas, rượu bia, trà và cà phê. Theo Daily Express, Mỹ, những loại đồ uống này có thể làm thuốc lá “ngon” hơn.

Nhiều người báo cáo rằng việc đổi loại nước uống (ví dụ như từ rượu bia, nước có gas chuyển sang nước ép trái cây) làm giảm nhu cầu hút thuốc của họ. Tại sao bạn cũng nên làm như vậy? Hãy nên biết rằng sự kết hợp giữa hút thuốc lá và uống rượu bia làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở miệng tăng gấp 38 lần.

Ăn uống lành mạnh là bước đầu để có thể bỏ thuốc lá

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nhiều nước và nước trái cây để tránh làm cho thuốc lá có vị ngon hơn. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn một số loại thực phẩm cũng có thể giúp mọi người bỏ thuốc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cụ thể, ăn phô mai, trái cây và rau quả có thể làm thuốc lá có vị rất tệ. Vì vậy, những người có ý định bỏ thuốc nên cân nhắc thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể ăn những thực phẩm này mỗi khi cảm thấy thèm thuốc lá.

Bên cạnh những thay đổi về chế độ ăn uống, có những hoạt động có thể giúp bạn bỏ thuốc lá nhanh hơn. Các nghiên cứu trước đây cho thấy các bài tập đơn giản như đi bộ hoặc kéo dãn cơ bắp trong vòng 5 phút có thể giúp cắt cơn thèm thuốc lá.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp