Bỏ tiền mua nước bẩn - Chỉ khổ người dân!

Nước được lấy ra từ đường ống "dẫn nước sạch" cho người dân thôn Đản Dị, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội

7 trường hợp tử vong vì sử dụng nước bẩn

Dân Hà Nội mất tiền mua nước “bẩn”

Cư dân chung cư Nam Đô phải ăn nước bẩn suốt cả năm

Chỉ 1/2 bệnh viện có hệ thống xử lý nước thải y tế

Theo như phản ánh của một số người dân của thông Đản Dị, họ dùng nước sạch của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Đông Anh thuộc Công ty TNHH Một thành viên nước sạch số 2 Hà Nội. Tuy nhiên, mấy ngày nay, nước của xí nghiệp cung cấp có vấn đề khiến người dân không thể dùng được, nước khi lấy từ đường ống dẫn nước lên có màu đen ngòm như nước thải.

Nước được lấy ra từ đường ống dẫn nước sạch

Trước hiện tượng này, người dân đã gọi điện lên xí nghiệp suốt hai ngày liền yêu cầu cử người về kiểm tra nước và giải quyệt vụ việc. Tuy nhiên, bên phía xí nghiệp kinh doanh nước sạch không cử đại diện đến kiểm tra mà chỉ một công nhân xử lý khắc phục tình trạng này bằng việc cho thải hết nước bẩn trong đường ống nước ra ngoài. Tuy nhiên, đến hôm nay khi chúng tôi đến tận thôn Đản Dị, nước vẫn còn xuất hiện màu vàng. Công nhân được cử đến xử lý sự cố cũng không có bất kỳ giải thích hay hướng giải quyết nào cho người dân. Khi các hộ dân yêu cầu công nhân này ký vào biên bản chứng nhận mẫu nước bẩn lấy từ ống nước sạch lên, công nhân này nhất định không ký vào biên bản. Trước vụ việc này, công an xã đã xuống khu dân cư yêu cầu công ty nước sạch lập biên bản nhưng phía xí nghiệp kinh doanh nước sạch cũng không có phản hồi nào.

Nước có cặn bên dưới giống như rỉ sắt

Một người dân cũng cho biết, hai ngày nay, nhà chị phải mua nước đóng chai về dùng vì nước quá bẩn. Hai, ba ngày trước, nước chỉ có màu hơi vàng nên chị cũng như một số hộ dân khác vẫn khuất mắt trông coi, sử dụng nước đó để tắm giặt, không dám dùng để nấu ăn vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, một ngày nay, nước bẩn quá nên nhà chị không thể dùng nước đó để tắm mà thay vào đó là dùng nước đóng chai. Tất cả sinh hoạt đều phải dùng đến nước đóng bình.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nước bị nhiễm bẩn. Những lần trước, một vài hộ dân cũng phát hiện ra nước bị chuyển màu và đem mẫu nước lên tận công ty yêu cầu giải quyết nhưng công ty không giải quyết.

Trước sự im ắng của phía xí nghiệp kinh doanh nước sạch cũng như từ phía công ty, người dân tại khu Đản Dị đang tiếp tục gọi điện cho xí nghiệp để được giải quyết và câu trả lời họ nhận được là chờ xí nghiệp cử người xuống xử lý còn khi nào họ xuống thì người dân không hề biết. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ việc ở những bài viết tiếp theo.

Đây là clip về hiện tượng nước bị chuyển sang màu đen

Bảo Nhi - H.Thanh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng