Tổng hợp COVID-19 ngày 8/2: 25 ca mới tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật tình hình COVID-19 ngày 8/2

Thêm 5 ca COVID-19 ở Hà Nội, Quảng Ninh

Thêm 6 ca mắc COVID-19 lây nhiễm ngoài cộng đồng

Ngày 7/2, số ca COVID-19 cả nước vượt mốc 2000

Trẻ trên 6 tuổi mắc COVID-19 sau 7 ngày cách ly tập trung có thể được về nhà

18h ngày 8/2, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, 12 giờ qua phát hiện thêm 45 ca mắc mới tại 5 tỉnh thành: Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh và Hải Dương.

Trong đó, TP. Hồ Chí Minh phát hiện 25 ca COVID-19 mới, là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều 8/2, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các thành phố lớn cũng như các tỉnh đang có ổ dịch được áp dụng các biện pháp mạnh để ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh, ví dụ như giãn cách xã hội ở một số khu phố, quận, địa bàn có ca lây nhiễm… Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cho rằng, trong bối cảnh dịch đã lan ra cộng đồng, TP. Hồ Chí Minh cần xem xét áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng ở một số khu vực.

Trong các ca nhiễm mới ngày 8/2, có 3 bệnh nhi là BN2006 (7 tuổi), BN2008 (5 tuổi) ở Quảng Ninh và BN2011 (10 tháng tuổi) ở Hà Nội. BN2011 là con của BN2009 – trường hợp có lịch trình phức tạp, mặc dù tiếp xúc với F0 nhưng người này không khai báo.

Ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị quận Nam Từ Liêm thông tin về việc xử phạt 2 trường hợp khai báo không trung thực, quanh co, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Theo ông Dũng, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất kinh doanh, kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo nguồn tin của Báo Gia đình & Xã hội, chiều nay (8/2), UBND phường Lê Thanh Nghị (TP. Hải Dương) vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp F1 không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19. Đây là 2 trường hợp đầu tiên trốn khai báo y tế trên địa bàn phường từ khi xuất hiện dịch COVID-19 tại TP. Chí Linh. Trong ngày hôm nay, Hải Dương có thêm 12 ca COVID-19 mới, đều là ca bệnh trong các khu phong tỏa tại huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, Chí Linh.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn