Từ bỏ ngay những thói quen này nếu bạn không muốn hỏng thận!

Thói quen lười uống nước lâu dài là một nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ mắc sỏi thận hoặc suy thận

Dùng thuốc trị rối loạn kinh nguyệt: Cẩn thận kẻo hại thân!

"Yêu" ngày lạnh thế nào để không hại thân?

Tìm ra đáp án chính xác cho bài toán xử lý hôi nách hiệu quả!

Chỉ số ure 9,3, creatinin 145 có phải bị suy thận không?

Kỳ tích: Mẹ suy thận giai đoạn cuối, lọc máu 7 năm vẫn sinh con an toàn

Ăn quá nhiều thịt: Protein từ động vật tạo ra lượng acid rất cao, rất có hại cho thận, khiến thận không thể loại bỏ được lượng acid dư thừa một cách hiệu quả. Tốt nhất, lượng protein động vật bạn ăn hàng ngày nên được cân bằng với thực phẩm tươi và trái cây tươi để không bị 'quá liều'.Ăn quá nhiều thịt: Protein từ động vật tạo ra lượng acid rất cao, rất có hại cho thận, khiến thận không thể loại bỏ được lượng acid dư thừa một cách hiệu quả. Tốt nhất, lượng protein động vật bạn ăn hàng ngày nên được cân bằng với thực phẩm tươi và trái cây tươi để không bị 'quá liều'.

Hút thuốc: Thông thường, hút thuốc có liên quan trực tiếp đến phổi và tim, nhưng cũng rất ảnh hưởng tới sức khỏe của thận. Vì hút thuốc để lại nhiều protein trong nước tiểu, ảnh hưởng tới quá trình đào thải chất độc.Hút thuốc: Thông thường, hút thuốc có liên quan trực tiếp đến phổi và tim, nhưng cũng rất ảnh hưởng tới sức khỏe của thận. Vì hút thuốc để lại nhiều protein trong nước tiểu, ảnh hưởng tới quá trình đào thải chất độc.

Uống nhiều rượu: Bất cứ ai, nếu uống từ 3 - 4 ly rượu mỗi ngày đều có nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính. Ngoài ra, kết hợp hút thuốc và uống rượu làm tăng gấp 5 lần nguy cơ tương tự.Uống nhiều rượu: Bất cứ ai, nếu uống từ 3 - 4 ly rượu mỗi ngày đều có nguy cơ mắc bệnh thận mạn tínhNgoài ra, kết hợp hút thuốc và uống rượu làm tăng gấp 5 lần nguy cơ tương tự.

Thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến chứa nhiều các loại khoáng chất như phospho và natri có thể trực tiếp gây hại cho thận. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng thận duy trì cân bằng dịch và điện giải.Thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến chứa nhiều các loại khoáng chất như phospho và natri có thể trực tiếp gây hại cho thận. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng thận duy trì cân bằng dịch và điện giải.

Thiếu ngủ: Vì nhiều lý do, chúng ta không ngủ đủ 6 - 8 tiếng mỗi ngày như được khuyến nghị để chuẩn bị cho ngày mới. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe thận, tăng huyết áp và ảnh hưởng tới sức khỏe chung.Thiếu ngủ: Vì nhiều lý do, chúng ta không ngủ đủ 6 - 8 tiếng mỗi ngày như được khuyến nghị để chuẩn bị cho ngày mới. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe thận, tăng huyết áp và ảnh hưởng tới sức khỏe chung.

Ăn quá nhiều muối: Muối chứa nhiều natri và hấp thu natri nhiều có thể trực tiếp dẫn tới tăng huyết áp. Chức năng lọc máu trở nên bị rối loạn và dần dần ảnh hưởng tới thận.Ăn quá nhiều muối: Muối chứa nhiều natri và hấp thu natri nhiều có thể trực tiếp dẫn tới tăng huyết áp. Chức năng lọc máu trở nên bị rối loạn và dần dần ảnh hưởng tới thận.

Lười vận động: Tập thể dục luôn có tác động tích cực lên cơ thể con người và đối với thận, nó giúp loại bỏ các chất độc và điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ quan này bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất.Lười vận động: Tập thể dục luôn có tác động tích cực lên cơ thể con người và đối với thận, nó giúp loại bỏ các chất độc và điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ quan này bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất.

Ăn nhiều đường: Những thực phẩm nhiều đường, hoặc thêm quá nhiều đường vào món ăn có thể dẫn đến huyết áp tăng và gây bệnh đái tháo đường, trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng của thận.Ăn nhiều đường: Những thực phẩm nhiều đường, hoặc thêm quá nhiều đường vào món ăn có thể dẫn đến huyết áp tăng và gây bệnh đái tháo đường, trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng của thận.

Nhịn tiểu: Đôi khi vì công việc hoặc nhiều lý do khác, bạn cố gắng nhịn tiểu có khi hàng giờ. Điều này có thể làm tăng áp lực nước tiểu trong thận và dẫn đến suy thận. Hãy bỏ ngay những thói quen trên nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và không bị hỏng thận!Nhịn tiểu: Đôi khi vì công việc hoặc nhiều lý do khác, bạn cố gắng nhịn tiểu có khi hàng giờ. Điều này có thể làm tăng áp lực nước tiểu trong thận và dẫn đến suy thậnHãy bỏ ngay những thói quen trên nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và không bị hỏng thận!


Đôi khi vì công việc hoặc nhiều lý do khác, bạn cố gắng nhịn tiểu có khi hàng giờ. Điều này có thể làm tăng áp lực nước tiểu trong thận và dẫn đến suy thận.
Nguyên Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn