Thêm 160.000 liều vaccine dịch vụ sắp về Việt Nam

Việt Nam sẽ nhập thêm 160.000 liều vaccine dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân

Thêm vaccine Rubella vào Chương trình tiêm chủng mở rộng

Cuối tháng sẽ có thêm 15.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1

Đến năm 2020 sẽ sử dụng vaccine 6 trong 1 của Việt Nam?

Cứ 20 giây có 1 trẻ tử vong vì bệnh có thể dự phòng bằng vaccine

Cùng với đó, hiện đang có hơn 40.000 liều vaccine dịch vụ đang được kiểm định và dự kiến đưa vào tiêm chủng trong cuối tháng 12 này. Qua đó, Bộ Y tế hy vọng sẽ giải quyết phần nào nhu cầu tiêm vaccine dịch vụ của người dân hiện nay.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế cũng thừa nhận số lượng trên khó đáp ứng hết nhu cầu tiêm dẫn đến tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ. Chính vì vậy Thứ trưởng Long khuyến cáo các bậc cha mẹ cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị các đối tượng lợi dụng để trục lợi, độn giá lên cao. Thứ trưởng khẳng định "Nếu ở đâu đó có tình trạng giá bán vaccine dịch vụ cao hơn giá trần nhiều lần thì Bộ Y tế sẽ cử cán bộ thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm sai phạm”. 

Về tình trạng người dân đang đổ xô đi tìm vaccine "xách tay", Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân không nên tiêm và không nên sử dụng các vaccine này vì rất nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ông Long lý giải: Vaccine của chúng ta được bảo quản trong quy trình nghiêm ngặt. Các loại vaccine xách tay đều chưa được kiểm nghiệm và không được đảm bảo về chất lượng, dẫn đến nguy cơ rủi ro cao.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tiêm vaccine "xách tay" tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn