Đến năm 2020 sẽ sử dụng vaccine 6 trong 1 của Việt Nam?

Việt Nam đang tiến hành nghiên cứu và sẽ sản xuất vaccine 6 trong 1 trong năm 2017 – 2018?

Việt Nam sẽ xuất khẩu vaccine sởi, tả

Vaccine Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể xuất khẩu

Việt Nam sẽ có nhà máy sản xuất vaccine quy mô công nghiệp

Cuối tháng sẽ có thêm 15.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1

Trao đổi cụ thể hơn về định hướng phát triển vaccine Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian tới ngành y tế sẽ vẫn cố gắng đảm bảo số lượng vaccine sử dụng trong nước. Song song với việc duy trì sản xuất các loại vaccine đã nghiên cứu và phát tiển thành công, thời gian tới Việt Nam cần tiếp tục nghiên cứu sản xuất các loại vaccine mới và hướng tới xuất khẩu các loại vaccine ra thị trường quốc tế.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, tới năm 2017, Việt Nam sẽ có thể tự tin sử dụng vaccine sởi - rubella do chính chúng ta sản xuất thay vì phải nhập khẩu của GAVI (Liên minh toàn cầu của vaccine và tiêm chủng). Việt Nam cũng tự hào là 1 trong 4 quốc gia sản xuất được thành công vaccine ngừa tiêu chảy rotavirus. Ngoài ra, tới đây Việt Nam cũng sẽ sản xuất thêm nhiều loại vaccine về viêm não, viêm màng não, vaccine bại liệt tiêm, ho gà vô bào và các loại vaccine khác.

Chất lượng của các loại vaccine này sẽ vẫn được đảm bảo giống các nước trên thế giới vì Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn RNA quản lý vaccine theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hy vọng tới năm 2020 sẽ có vaccine Việt Nam để sử dụng

Được biết,  hiện Việt Nam đã sản xuất được 10/11 loại vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) và đã đạt được thành tựu to lớn trong nghiên cứu và sản xuất vaccine. Nhờ tiêm chủng, mỗi năm tại nước ta có khoảng gần 1,3 triệu trẻ em được tiêm chủng miễn phí để phòng tránh 11 loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Ngoài ra, kể từ khi có chương trình TCMR, ước có khoảng 43.000 trẻ em đã được cứu sống nhờ vaccine. Nhiều loại bệnh nguy hiểm khác cũng đã được giảm và loại trừ hẳn như bại liệt, uốn ván sơ sinh, sởi, viêm gan.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất