10 loại thuốc giảm đau tự nhiên đến từ nhà bếp (P.1)

Một số nguyên liệu nấu ăn có tác dụng như thuốc giảm đau cho một số bệnh lý thông thường rất hiệu quả

Gia vị có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Kinh hoàng gia vị thực phẩm "rởm"

5 gia vị thai phụ nên tránh

Tỏi có tác dụng tốt với bệnh nhân Alzheimer và Parkinson

1. Đinh hương giảm đau răng

Gia vị đinh hương giúp giảm tình trạng đau răng

Răng bị sâu, nhiễm trùng, bị nứt và các bệnh liên quan đến lợi đều là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau răng. Đinh hương chứa hợp chất eugenol – được gọi là chất gây mê tự nhiên – có tác dụng làm giảm các cơn đau răng một cách nhanh chóng. Hơn nữa, các đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của đinh hương cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Cách sử dụng: Nhai trực tiếp đinh hương sẽ có tác dụng giảm đau răng và viêm nướu. Ngoài ra, thoa một chút dầu đinh hương lên đầu tăm bông, chấm lên khu vực răng bị đau cũng có tác dụng tương tự.

2. Giấm rượu táo giảm viêm khớp

Giấm rượu táo có tác dụng đặc trị viêm khớp

Tuổi tác tăng cao khiến nhiều người mắc một số loại viêm khớp - là tình trạng viêm của một hoặc nhiều khớp trong cơ thể. Viêm khớp có thể ảnh hưởng đến đầu gối, hông, bàn tay, ngón tay hoặc nhiều khớp khác. Giấm rượu táo có tác dụng rất hiệu quả với mọi loại viêm khớp, giúp giảm tình trạng đau và cứng ở các khớp nhờ đặc tính chống viêm. Thêm vào đó, nó cũng giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau từ thức ăn và loại bỏ sự tích tụ các độc tố trong các khớp xương và mô liên kết.

Cách sử dụng: Hòa một muỗng cà phê giấm rượu táo và mật ong trong một ly nước ấm. Uống mỗi ngày hai lần trước khi ăn.

3. Củ nghệ giảm đau khớp

Không chỉ là gia vị thông dụng, nghệ có khả năng giảm tình trạng đau khớp hiệu quả

Hoạt chất chống viêm cực mạnh curcumin trong củ nghệ có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm đau khớp ở đầu gối, vai và hông.

Cách sử dụng: Hòa một muỗng cà phê bột nghệ với một ít mật ong trong một ly sữa ấm. Dùng hai lần mỗi ngày, ngừng uống khi khớp đã bớt đau.

4. Dầu olive giảm đau tai

Dầu olive rất tốt để chữa đau tai

Triệu chứng đau tai thường xảy ra do nhiễm trùng tai, sự tích tụ chất dịch trong tai giữa, cảm lạnh, sáp trong tai... Dầu olive có tác dụng chữa đau tai rất tốt nhờ đặc tính chống viêm cũng như đặc tính kháng khuẩn.

Cách sử dụng: Nhỏ 3 - 4 giọt tinh dầu olive ấm vào trong ống tai sẽ giúp giảm đau tai. Nó cũng sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và ngăn chặn cảm giác ù trong tai. Ngoài ra, đắp một chiếc khăn ấm lên tai cũng có tác dụng giảm đau tai tức thì.

5. Tinh dầu bạc hà giảm nhức đầu

Các chất có trong bạc hà giúp làm dịu các cơn đau đầu

Có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng nhức đầu. Đó có thể là do mất nước, stress, căng thẳng, cảm, xoang, thiếu ngủ… Thay vì uống thuốc giảm đau, tinh dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc  điều trị nhức đầu do tính chất chống co thắt, làm dịu và chống viêm.

Cách sử dụng: Xoa bóp trực tiếp thái dương bằng tinh dầu bạc hà hoặc uống một tách ấm trà bạc hà ngọt bằng mật ong để khắc phục tình trạng nhức đầu. Một sự lựa chọn khác là thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào một nồi nhỏ nước sôi, sau đó hít hơi nước trong một vài phút. Bên cạnh đó, uống một ly nước cũng góp phần cải thiện tình trạng bởi hầu hết các trường hợp đau đầu, thậm chí là đau nửa đầu là do cơ thể đang bị mất nước.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp