12 loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cam

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam

Vitamin C - con dao hai lưỡi?

Trẻ mệt mỏi do thiếu vitamin C

Làm trắng da cấp tốc bằng Vitamin C : nên hay không nên?

Những vitamin có thể dùng với thuốc

Ớt: Một nửa chén ớt băm nhỏ sẽ cung cấp 107,8 mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo (Mỹ) cho thấy chất cay (capsaicin) có trong ớ, có thể giúp giảm đau khớp và cơ bắp.Ớt: Một nửa chén ớt băm nhỏ sẽ cung cấp 107,8mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo (Mỹ) cho thấy chất cay (capsaicin) có trong ớ, có thể giúp giảm đau khớp và cơ bắp.

Dâu tây: Một cốc sinh tố trái này chứa 84,7mg vitamin C và các hợp chất khác tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, dâu tây còn có thể giúp làm trắng răng tự nhiênDâu tây: Một cốc sinh tố trái này chứa 84,7mg vitamin C và các hợp chất khác tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, dâu tây còn có thể giúp làm trắng răng tự nhiên.

Cải xoăn: Cải xoăn chứa gấp 2 lần lượng vitamin A và gấp 7 lần lượng vitamin K, một chén cải xoăn cung cấp 80,4mg vitamin C. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng lớn các khoáng chất và các acid béo.Cải xoăn: Cải xoăn chứa gấp 2 lần lượng vitamin A và gấp 7 lần lượng vitamin K, một chén cải xoăn cung cấp 80,4mg vitamin C. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng lớn các khoáng chất và các acid béo.

Đu đủ: nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp làm sạch các xoang, làm sáng da và củng cố xương của bạn. Một khẩu phần ăn đu đủ có thể cung cấp 88,3 mg vitamin C.Đu đủ: Nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp làm sạch các xoang, làm sáng da và củng cố xương của bạn. Một khẩu phần ăn đu đủ có thể cung cấp 88,3mg vitamin C.

Ớt chuông đỏ: Một chén ớt chuông đỏ thái nhỏ chứa 190 mg vitamin C, nhiều gấp gần ba lần so với một quả cam. Ớt đỏ cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, thúc đẩy sức khỏe mắt.Ớt chuông đỏ: Một chén ớt chuông đỏ thái nhỏ chứa 190mg vitamin C, nhiều gấp gần ba lần so với một quả cam. Ớt đỏ cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, thúc đẩy sức khỏe mắt.

Ớt chuông xanh: Một chén ớt chuông xanh thái nhỏ có chứa 120mg vitamin C (ít hơn ớt chuông đỏ). Ớt chuông xanh cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.Ớt chuông xanh: Một chén ớt chuông xanh thái nhỏ có chứa 120mg vitamin C (ít hơn ớt chuông đỏ). Ớt chuông xanh cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Súp lơ xanh: Loại này cung cấp 132mg vitamin C. Nòoài ra, ghiên cứu cho thấy súp lơ xanh còn có thể ngăn ngừa ung thư.Súp lơ xanh: Loại này cung cấp 132mg vitamin C. Nòoài ra, ghiên cứu cho thấy súp lơ xanh còn có thể ngăn ngừa ung thư.

Súp lơ trắng: Cho dù bạn có đun nóng hoặc ngâm nó, thì chỉ cần ăn một phần nhỏ của súp lơ trắng đã cung cấp cho bạn 127,7mg vitamin C, cộng với 5g chất xơ và 5g protein.Súp lơ trắng: Cho dù bạn có đun nóng hoặc ngâm nó, thì chỉ cần ăn một phần nhỏ của súp lơ trắng đã cung cấp cho bạn 127,7mg vitamin C, cộng với 5g chất xơ và 5g protein.

Xoài: Loại trái cây có hương vị vùng nhiệt đới này chứa 122,3mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, giống như vitamin C có vai trò quan trọng trong tăng cường khả năng miễn dịch và giữ đôi mắt của bạn khỏe mạnh.Xoài: Loại trái cây có hương vị vùng nhiệt đới này chứa 122,3mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, giống như vitamin C có vai trò quan trọng trong tăng cường khả năng miễn dịch và giữ đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Dứa: Ngoài 78,9mg vitamin C, dứa có chứa bromelain - một loại enzyme tiêu hóa giúp hỗ trợ tiêu hoá thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một hoạt chất chống viêm tự nhiên giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện nhiều.Dứa: Ngoài 78,9mg vitamin C, dứa có chứa bromelain - một loại enzyme tiêu hóa giúp hỗ trợ tiêu hoá thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một hoạt chất chống viêm tự nhiên giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện nhiều.

Cải bruxen: Những cây cải bắp tí hon này chứa 74,8mg vitamin C, ngoài ra nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư. Nếu muốn loại bỏ vị cay đắng của nó thì chỉ cần đun nóng nó lên và mang lại vị ngọt tự nhiên.Cải Bruxen: Những cây cải bắp tí hon này chứa 74,8mg vitamin C, ngoài ra nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư. Nếu muốn loại bỏ vị cay đắng của nó thì chỉ cần đun nóng nó lên và mang lại vị ngọt tự nhiên.

Quả dương đào (Kiwi): Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2 mg vitamin C. Loại quả này cũng rất giàu kali và đồng.Quả dương đào (Kiwi): Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2mg vitamin C. Loại quả này cũng rất giàu kali và đồng.

Trần Ngọc H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp