19h30 ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan: Chứng minh đẳng cấp

Quang Hải và đồng đội sẽ nỗ lực hết mình để đánh bại Thái Lan và khẳng định vị trí số 1 ĐNÁ của ĐT Việt Nam

Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam hòa Indonesia, có gì đâu mà thất vọng

ĐT Việt Nam thắng dễ Malaysia: Đẳng cấp là đây

Nhẹ nhàng hạ Lào, ĐT Việt Nam thực hiện tốt ý đồ của thầy Park

Nếu xét về lịch sử đối đầu, rõ ràng lợi thế không nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Trong 9 lần 2 đội gặp nhau tại AFF Cup trước đây, ĐT Thái Lan thắng 5 trận, hòa 2 và chỉ thua 2 trận. Đội bóng xứ chùa vàng ghi được 17 bàn thắng, để thủng lưới 9 bàn.

Dù chỉ có 2 trận thắng, nhưng đó lại đều là những trận thắng quan trọng và đầy tính thuyết phục của ĐT Việt Nam. Lần đầu tiên đội quân áo đỏ quật ngã Thái Lan là ở Tiger Cup 1998. Trận đấu đó, đội đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 đầy ấn tượng trong khuôn khổ vòng bán kết. Chỉ tiếc là ở trận chung kết, chúng ta lại để thua ĐT Singapore. Lần thứ 2 hạ được “voi chiến” là 10 năm sau đó, tại AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Thái Lan trong trận chung kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình với pha ghi bàn duy nhất của Công Vinh để lần đầu tiên đăng quang AFF Cup.

Bất chấp sự chênh lệch lớn về đối đầu, Việt Nam gặp Thái Lan vẫn luôn là trận đấu đáng xem và được chờ đợi nhất của bóng đá ĐNÁ. Thái Lan dù mạnh nhưng ĐT Việt Nam luôn là kình địch, là đối thủ mà họ phải kiêng nể nhất trong khu vực. Giữa hai bên có thể xem là đối thủ truyền kiếp của nhau và niêm vui luôn được nhân lên gấp bội cho đội giành chiến thắng.

Tại AFF Cup lần này, cuộc đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan còn được chờ đợi nhiều hơn nữa. Một bên sẽ nỗ lực để làm nên một cuộc lật đổ, trong khi một bên sẽ cháy hết mình để bảo vệ vị trí số 1 khu vực.

Thái Lan tại giải đấu này đã khác nhiều so với chính họ của 3 năm vừa qua. Vẫn gồm chủ yếu là những cầu thủ ấy, ngôi sao ấy nhưng dưới bàn tay của HLV Mano Polking, diện mạo của ĐT Thái Lan đã thay đổi rất nhiều. Họ mạnh mẽ hơn, thi đấu thuyết phục và hiệu quả hơn. Điều khác biệt nữa chính là tinh thần, sự hưng phấn đã quay trở lại với những Dangda, Chanathip, Theerathon, Supachai… và điều đó giúp họ thăng hoa hơn, nguy hiểm hơn.

ĐT Thái Lan đang có phong độ rất tốt

ĐT Thái Lan đang có phong độ rất tốt

Nhìn cách ĐT Thái Lan nhẹ nhàng vượt qua bảng A ở vị trí dẫn đầu, thậm chí vượt qua chủ nhà Singapore ở trận đấu tưởng như rất khó khăn đủ thấy họ mạnh mẽ như thế nào. Lối chơi hiện đại, đa dạng và sở hữu những ngôi sao hàng đầu, đang thi đấu ở nước ngoài, chắc chắn Thái Lan sẽ không dễ dàng chấp nhận một thất bại trước ĐT Việt Nam. Đối đầu với ĐT Thái Lan lúc này chắc chắn sẽ là rất khó nhưng không phải vì thế mà đánh giá thấp cơ hội cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Thái Lan mạnh nhưng ĐT Việt Nam không hề yếu. Chúng ta cũng có nhiều điều để tự tin ở trận đấu tối nay.

 

Ở trận bán kết 1, Singapore và Indonesia đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Indonesia là đội ghi bàn trước trong hiệp 1 do công của Sulaeman, ở hiệp 2, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa do công của Ikhsan Fandi.

HLV Park Hang-seo đã khẳng định rằng ĐT Việt Nam chẳng có gì phải lo lắng và cứ thế mà đối đầu với Thái Lan thôi, cố gắng vượt qua đối thủ này. Điều đó cũng là hiển nhiên thôi bởi xét về vị thế, chúng ta đang là số 1 ĐNÁ, có quyền tự tin và cũng chủ động trong việc tìm phương án tiếp cận và khai thác đối thủ. Thái Lan rất mạnh trong lối chơi tấn công và họ chắc chắn sẽ chơi tấn công. Đó chính là điều mà ĐT Việt Nam mong chờ. Được quay trở lại chơi với cách chơi sở trường là phòng ngự phản công thì dĩ nhiên là chẳng có gì vui bằng.

ĐT Việt Nam giờ đã khác nhiều. Các cầu thủ không còn sợ hãi hay lo lắng nơm nớp mỗi khi đối đầu với Thái Lan hay các đối thủ mạnh như những lứa đàn anh trước đây. Không chỉ tự tin cầm bóng, chơi bóng mà việc triển khai lối chơi cũng được thực hiện rất tốt, chủ động. Điều này được thể hiện rõ qua việc chúng ta ép đối thủ hay vây bắt, giành lại bóng tổ chức phản công và ghi bàn rất nhanh và gọn gàng. Á quân AFF Cup 2018 Malaysia chắc chắn là đội thấm thía nhất điều này.

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội để phát huy lối chơi phòng ngự phản công sở trường

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội để phát huy lối chơi phòng ngự phản công sở trường

Với Thái Lan, họ mạnh nhưng không có nghĩa là không có điểm yếu. Các học trò của HLV Park Hang-seo có thể khai thác vào vị trí của ngôi sao sáng giá Theerathon. Cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật này rất xuất sắc trong vai trò chạy cánh, nhưng anh cũng rất ham tham gia tấn công, bó vào trung lộ tìm cơ hội chuyền bóng hay dứt điểm từ xa. Dĩ nhiều điều này đồng nghĩa với việc các khoảng trống sau lưng Theerathon là rất nhiều.

Bên cạnh đó, cặp trung vệ Manuel Bihr và Kritsada Kaman cũng không quá xuất sắc. Bihr cao to nhưng chậm chạp, không sẵn sàng cho các tình huống đối phương chuyền bổng sau lưng anh ta. Kaman là trung vệ thiếu kinh nghiệm và chọn vị trí có vấn đề. Hàng loạt sai lầm của hàng thủ Thái Lan đã được bộc lộ và những cầu thủ khôn khéo, nhanh nhẹn như Quang Hải, Công Phượng hay chân sút đang vào guồng là Tiến Linh hoàn toàn có thể khai thác thành công.

Với sơ đồ 5-2-3 quen thuộc, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể bảo đảm về độ chắc chắn. Tuấn Anh và Hoàng Đức đang thể hiện đẳng cấp cao ở khu vực giữa sân và họ sẽ là điểm cốt yếu trong lối chơi của đội. Hy vọng bộ đôi này sẽ lại có một màn trình diễn tốt nữa trước những tiền vệ cũng rất xuất sắc của Thái Lan. Họ đứng vững, tuyến phòng thủ của ĐT Việt Nam sẽ vững và chiến thắng cũng sẽ đến từ đây.

Với ĐT Việt Nam, một chiến thắng sẽ là cách tốt nhất để đội khẳng định mình. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo hẳn cũng đang khát khao điều đó ở trận bán kết này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Nguyên Mạnh; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tấn Tài; Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.

Thái Lan: Budprom; Weerawatnodom, Bihr, Kaman, Theerathon, Suengchitthawon, Sukjitthammakul, Yooyen, Chanathip, Supachai, Dangda.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe