Thủ tướng tặng bằng khen cho 43 tập thể, cá nhân xuất sắc trong chống dịch

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 23/12

Giải Ngoại hạng Anh cố gồng mình trong tâm bão COVID-19

Việt Nam chính thức có "Hộ chiếu vaccine"

Thủ tướng: Dịch bệnh qua đi nhưng tình quân dân sẽ còn đọng mãi trong tim

200.000 liều vaccine của Ấn Độ về đến Việt Nam, dịch nhiều tỉnh còn phức tạp

- Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký các Quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 24 tập thể và 19 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội, Bình Thuận, Bến Tre.

- Liên quan đến vấn đề tiêm chủng, Bộ Y tế yêu cầu tổ chức tiêm vaccine COVID-19 an toàn, nhanh nhất có thể, phấn đấu đến hết ngày 31/12 hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho người trên 18 tuổi, hoàn thành tiêm mũi thứ 3 cho người 18 tuổi trở lên và tiêm đủ 2 mũi cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 1/2022.

- Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa yêu cầu các phường căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

- Tính đến hết ngày 22/12, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP. Hải Phòng đã vượt 5000 ca, tổng số ca tử vong là 9 trường hợp. Trước diễn biến phức tạp của dịch, từ ngày 22/12, người dân Hải Phòng thuộc các “vùng đỏ, cam” được chính quyền phường phát phiếu đi chợ theo lịch 2-4-6 và 3-5-7 đối với từng khu, nhằm tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Toàn bộ cửa hàng bán thức ăn đường phố ở “vùng đỏ, cam” cũng tạm dừng phục vụ tại chỗ, thay vào đó chỉ bán phục vụ mang về.

- TP.HCM điều chỉnh rút ngắn thời gian tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều nhắc lại, bổ sung từ 6 tháng xuống còn 3 tháng dành cho người trên 18 tuổi. TP.HCM dự kiến hoàn thành việc bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại TP.HCM trong tháng 1/2022.

- Từ hôm nay (23/12), học sinh các khối lớp 10, lớp 11 tỉnh Lâm Đồng sẽ quay trở lại học trực tiếp tại trường. Từ ngày 27/12, các khối lớp 6 đến lớp 9 cũng được đi học trực tiếp.

- Tỉnh Bạc Liêu tiếp tục áp dụng quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trên địa bàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao liên tục trong nhiều ngày qua. Trong đó, địa phương này vẫn áp dụng quy định cấm người dân ra đường từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau (trừ các trường hợp cấp thiết).

- Trung tâm Y tế Tân Kỳ (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công ca mổ kết hợp phẫu thuật lấy thai và bóc u xơ tử cung cho một sản phụ. Được biết, sản phụ nhập viện trong tình trạng chuyển sinh, thai được 38 tuần 5 ngày. Trong quá trình thăm khám và chỉ định cận lâm sàng, các bác sỹ phát hiện ra sản phụ có một khối u nằm ngay eo tử cung. Sau phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ và bé ổn định, tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

- Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa cấp cứu thành công một sản phụ mang thai gần 4 tháng nhưng thai đã chết lưu, rong máu nhiều tháng nhưng không hề đi khám và điều trị, khi vào viện tình trạng rất nguy kịch. Hiện tại sức khỏe sản phụ ổn định, đã ăn uống, đi lại bình thường và đang được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện.

Qua đây trường hợp trên, các bác sỹ khuyến cáo: Chị em trong độ tuổi sinh sản khi thấy mất kinh, chậm kinh thì nên đi khám sớm để xác định có thai hay không. Nếu có thai thì xác định vị trí thai, tình trạng thai, đồng thời tìm hiểu sức khoẻ của bản thân để bảo đảm sức khỏe cho cả 2 mẹ con.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội