Biến chứng mắt ở người mắc cường giáp Basedow

Người mắc cường giáp Basedow cần kiểm soát bệnh để ngăn ngừa biến chứng lồi mắt

4 giải pháp cải thiện cường giáp hiệu quả

Hiểu đúng về Basedow để có cách điều trị bệnh hiệu quả

Phương pháp hỗ trợ cải thiện cường giáp từ thảo dược

Người bị cường giáp nên ăn gì và kiêng gì?

Cường giáp Basedow là gì?

Cường giáp Basedow (còn được gọi là bệnh Graves) là một trong những rối loạn tuyến giáp phổ biến có liên quan đến yếu tố tự miễn của cơ thể. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu rối loạn, cơ thể chúng ta sẽ sinh ra các kháng thể tự sinh giống với chất chủ vận của hormone kích thích tuyến giáp TSH, làm cho cơ quan này sản xuất quá nhiều hormone so với nhu cầu, gây cường giáp.

Tuy chỉ là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ họng, tuyến giáp ảnh hưởng tới nhiều chức năng của cơ thể. Khi tuyến giáp phải hoạt động quá mức, người bệnh có thể gặp biểu hiện bướu cổ kèm triệu chứng tăng chuyển hóa như: Ăn nhiều, gầy nhanh, nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi nhiều, trong người luôn có cảm giác nóng nảy, bực tức, khó ngủ, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng tình dục… Cường giáp Basedow phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới, dao động ở độ tuổi 20-50.

Lồi mắt do cường giáp Basedow

Lồi mắt là biểu hiện thường gặp của bệnh cường giáp Basedow

Lồi mắt là biểu hiện thường gặp của bệnh cường giáp Basedow

Vào những năm đầu thế kỷ XX, người ta quan sát thấy triệu chứng lồi mắt xuất hiện ở nhiều trường hợp được chẩn đoán mắc cường giáp Basedow.

Một trong các cơ chế gây bệnh là do tình trạng viêm và kháng thể kháng giáp tấn công các tổ chức mỡ quanh hốc mắt. Hiện tượng này dẫn đến phì đại tế bào, phù nề các mô ở hốc mắt và sau nhãn cầu, đẩy lồi mắt ra phía trước.

Một số triệu chứng báo hiệu tình trạng này gồm:

- Mi mắt nhắm không kín.

- Nhãn cầu và mi mắt phối hợp không đồng bộ.

- Hở khe mi mắt.

- Nhìn đôi, suy giảm thị giác, nhạy cảm với ánh sáng.

- Đau mắt, ít chớp mắt, khô mắt, thậm chí là loét giác mạc.

Biến chứng mắt do cường giáp Basedow thường trở nặng khi tình trạng bệnh không được kiểm soát. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các triệu chứng lồi mắt có thể xảy ra nhiều năm trước hoặc sau khi cường giáp Basedow khởi phát.

Để điều trị biến chứng mắt do Basedow, người bệnh cần được thăm khám đầy đủ và tuân thủ sử dụng thuốc để ổn định tuyến giáp. Với trường hợp nhẹ, người bệnh có thể kiểm soát với thuốc kháng giáp và nước mắt nhân tạo. Nếu nghiêm trọng hơn, bạn có thể cần có sự phối hợp giữa bác sỹ chuyên khoa nội tiết và nhãn khoa.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện cường giáp Basedow từ thảo dược

 

Biến chứng lồi mắt chỉ là một trong những ảnh hưởng tiêu cực của cường giáp Basedow đến sức khỏe người bệnh. Do đó, người bệnh cần chủ động nâng cao sức khỏe tuyến giáp bằng cách tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa thành phần hải tảo.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất hỗ trợ điều hòa miễn dịch và có ích trong việc hỗ trợ cải thiện cường giáp. Hải tảo khi được kết hợp với nhiều thảo dược quý khác sẽ giúp tăng cường tác dụng chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa. Từ đó giúp nâng cao khả năng điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu u, giảm bướu.

Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược quý khác như: Khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc, lá neem... giúp hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, hỗ trợ cải thiện triệu chứng cường giáp an toàn, hiệu quả.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, trong số những người bệnh đã từng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo thì có đến 97% người dùng cảm thấy hài lòng khi dùng sản phẩm này.

Khi mắc bệnh cường giáp Basedow, bạn hãy tuân thủ phác đồ điều trị kết hợp với sử dụng các sản phẩm thảo dược. Đặc biệt là dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày để bệnh cường giáp sớm được cải thiện.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

igv

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết