Bệnh Basedow ảnh hưởng đến sinh sản thế nào?

Bệnh Basedow có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời đặc biệt là trong thai kỳ

Bệnh Basedow: Tất tần tật thông tin người bệnh cần biết!

Basedow - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

5 cách cải thiện bệnh Basedow mà bạn không nên bỏ qua

Bướu keo tuyến giáp có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Bệnh Basedow có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Phụ nữ không may bị Basedow vẫn hoàn toàn có thể sinh con nếu như được điều trị tốt. Tuy nhiên, khi bệnh đã ổn định mới có thể quyết định mang thai do trong quá trình điều trị, thuốc kháng giáp trạng sẽ làm tăng khả năng gây sảy thai, thai chết lưu hay đẻ non,...

Những người mắc Basedow không nên mang thai trong thời kỳ phát bệnh, do lúc này, nguy cơ di truyền từ mẹ sang con hoặc gặp phải biến chứng về tim mạch là rất lớn. Tốt nhất, người bệnh nên được chữa trị khỏi trước khi mang thai khoảng 2 - 3 tháng.

Các trường hợp phát hiện bị Basedow ở giai đoạn đầu nhưng lại đang mang thai thì cần phải tìm đến sự tư vấn của bác sỹ để được điều trị mà vẫn duy trì sức khỏe tốt cho mẹ và thai nhi.

Các triệu chứng và yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh Basedow

Người mắc bệnh Basedow thường có những biểu hiện của hội chứng cường giáp. Khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu dưới đây, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và được chẩn đoán chính xác cũng như nhận tư vấn phương pháp điều trị phù hợp: Cơ thể mệt mỏi, thường xuyên cảm thấy lo lắng hoặc bồn chồn, lồi mắt, mất tập trung, bướu cổ, thường xuyên đi tiểu, giảm cân không rõ lý do, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, tim đập nhanh bất thường, tiết nhiều mồ hôi,…

Bệnh Basedow tăng nhiều nguy cơ trong thai kỳ

Bệnh Basedow tăng nhiều nguy cơ trong thai kỳ

Bên cạnh nguyên nhân chính xuất phát từ sự rối loạn của hệ miễn dịch, một số yếu tố sau cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Basedow, bao gồm:

-  Giới tính: Phụ nữ thường có tỷ lệ mắc bệnh Basedow cao hơn so với nam giới.

-  Tiền sử gia đình: Bạn sẽ có khả năng cao bị bệnh nếu trong gia đình cũng có các thành viên mắc Basedow.

-  Tuổi tác: Người dưới 40 tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh Basedow.

-  Mắc kèm các bệnh liên quan đến rối loạn hệ miễn dịch: Bao gồm bệnh viêm khớp dạng thấp hoặc tiểu đường type 1 sẽ làm tăng nguy cơ mắc cường giáp tự miễn.

-  Một số yếu tố khác: Mang thai, hút thuốc lá, căng thẳng kéo dài.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh Basedow

Bệnh Basedow là một rối loạn tự miễn nên tạm thời y học vẫn chưa có cách điều trị tận gốc. Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa những biến chứng của bệnh Basedow đang được rất nhiều người ưa dùng.

Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo. Vào năm 2012, tại Trung Quốc các nhà khoa học đã nghiên cứu về tác dụng của hải tảo cho thấy: Các thành phần đa đường và hoạt chất natri alginat trong hải tảo giúp cải thiện nhịp tim, huyết áp cho người mắc bệnh Basedow. Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, lá neem, khổ sâm nam,... giúp tăng cường tác dụng chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa; Giúp nâng cao khả năng điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu u, giảm bướu, cải thiện triệu chứng của bệnh Basedow. Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao, cũng như được hàng triệu người mắc các rối loạn tuyến giáp tin tưởng sử dụng, cho hiệu quả hỗ trợ điều trị tích cực.

Một khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho kết quả rằng: Có đến 97% người dùng cảm thấy hài lòng khi dùng sản phẩm Ích Giáp Vương chứa thành phần chính hải tảo.

Để kiểm soát tốt bệnh Basedow lâu dài, bạn nên uống thuốc đúng chỉ định và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo đều đặn 2 lần mỗi ngày.

Nguyễn An

 

 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Ích Giáp Vương dùng cho người bị Basedow

Ích Giáp Vương dùng cho người bị Basedow

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết