3 loại thực phẩm làm giảm chứng viêm hiệu quả

Hạt Chia, hạt Hemp và dầu dừa là 3 loại thực phẩm làm giảm chứng viêm hiệu quả

9 loại thực phẩm nên từ bỏ

Chế độ ăn uống giúp trẻ lâu

Chống lão hoá da theo cách của chuyên gia

5 loại thực phẩm cốt yếu giúp gia tăng collagen tự nhiên

1. Hạt Chia

Hạt Chia giàu chất xơ, đặc biệt khi bạn ngâm hạt Chia, nó sẽ hấp thu nước giúp bạn có cảm giác no lâu. Nó cũng là nguồn cung cấp acid béo Omega-3 vô cùng tuyệt vời. Các nghiên cứu đã chỉ ra, tỷ lệ  2 : 1 hoặc 3 : 1 cân bằng của acid béo Omega-6 và acid béo Omega-3 mới có tác dụng làm giảm chứng viêm.

Tuy nhiên, nhiều chế độ ăn hiện nay, nhất là phương Tây đang ở mức 15 : 1 hoặc hơn – là mức không tốt cho sức khỏe của bạn. Trong khi đó, bổ sung Omega-3 trong hạt Chia có thể giúp bù đắp sự mất cân bằng, giúp về đúng tỷ lệ 2 : 1 hoặc 3 : 1 để giảm viêm. Bạn có thể, rắc hạt Chia vào cốc sinh tố, thêm chúng vào món salad hoặc thử làm bánh chia.

2. Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ giúp chống viêm, nó cũng có tác dụng thúc đẩy khả năng trao đổi chất trong cơ thể, giúp cân bằng hormone và chống vi khuẩn – đều là thủ phạm gây ra tình trạng viêm. Bạn có thể cho dầu dừa để chế biến các món ăn dưới dạng luộc, nướng, xào hoặc thêm nó vào thức uống smoothies.

3. Hạt Hemp (gai dầu)

Hạt Hemp là nguồn rất giàu protein thực vật. Đây là loại protein được chứng minh rất hữu ích cho việc kiềm chế sự thèm ăn, tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn sau đó trong ngày. Hạt Hemp cũng có một tỷ lệ giữa acid béo Omega-6 và acid béo Omega-3 hoàn hảo.

Bạn có thể rắc hạt Hemp lên nước sinh tố, thêm chúng vào món salad. Cần lưu ý, nên để hạt Hemp ở nơi thoáng mát hoặc đã qua chế biến sơ vì nó có thể dễ dàng bị hỏng trong mùa hè.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng