3 món "diệt sâu bọ" từ quả mận cho ngày Tết Đoan Ngọ

Mận là một trong những loại hoa quả dùng để diệt sâu bọ trong Tết Đoan Ngọ.

Làm kem bơ mát lạnh cho ngày hè

Soup kem tươi bí đỏ bổ dưỡng

Ưu, nhược điểm cần biết của sinh tố và nước ép trái cây

Sấu ngâm đường: Món quà mùa hè của mẹ

Cách chọn mận: Bạn nên chọn những trái mận đều nhau, không chín quá. Vỏ mận nếu vẫn phủ một lớp phấn trắng, còn nguyên cuống và lá thì chứng tỏ mận mới hái, càng tươi ngon. 

1. Cách làm kem sữa chua mận

Nguyên liệu:

 - 2 hộp sữa chua có đường; 250ml kem sữa tươi;

- 250gr mận200ml sốt vani; 10gr bột gelatine

- 100gr đường; 100gr kem phô mai; lá bạc hà trang trí. 

Kem sữa chua mận ngon ngất ngây

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hoà bột gelatin với 1/2 bát nước, chưng cách thuỷ cho tan. Mận bỏ hạt, thái miếng, cho đường và 1 thìa nước cốt chanh, nấu lên cho đến khi đường tan, chia làm 3 phần. Sau đó, bạn đổ kem sữa tươi đánh nổi, chia hai phần. Xay nhuyễn một phần mận, trộn với một phần kem sữa tươi, 1 hộp sữa chua có đường, 1/3 gelatine để làm kem mận. Tiếp theo, cho phần kem sữa tươi còn lại, kem phô mai, 1 hộp sữa chua có đường, 1/3 gelatine vào bát và đánh đều. Trộn vani với phần gelatin còn lại. Cuối cùng, cho một phần mận vào đáy ly, tiếp theo là kem mận, tiếp theo là phần hỗn hợp kem phô mai, sốt vani và phần mận còn lại lên trên, thêm lá bạc hà.

2. Nước mận ngâm ngon mát

Nguyên liệu:

- Mận chín: 1kg;

- Đường: 350gr, Dầu chuối: 1 ống;

- Lọ thủy tinh loại 1 kg.

Nước mận ngâm ngon đúng điệu với màu sắc hồng đậm, vị vừa ăn, không bị lên men quá

Cách thực hiện: 

Mận rửa sạch, ngâm với nước vôi 15 phút để giòn ngon hơn, sau đó ngâm với nước muối loãng 15 phút rồi vớt để ráo. Cắt đôi từng trái mận, bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng múi cau. Không nên cắt nhỏ quá để tránh khi ngâm mận bị nát. Cho đường vào nồi với 2 chén nước nhỏ, đun đến khi đường tan hết, để nguội rồi cho dầu chuối vào. Sau khi các nguyên liệu đã sẵn sàng, bạn cho mận vào lọ thủy tinh, đổ nước đường pha dầu chuối vào, đậy kín nắp, ngâm trong tủ lạnh từ 5 - 6 tiếng cho mận ngấm đường và ra nước là được. Mận ngâm đạt chuẩn có màu sắc tươi ngon, ngấm gia vị, vị ngọt vừa ăn, nước mận có màu hồng đậm. Mận ngâm đường vừa tới, không bị lên men chua.

Khi uống, bạn chỉ cần pha 1/3 cốc nước mận, cho thêm 1 thìa nước cốt chanh, thêm nước và đá bào là đã có 1 cốc nước mận ngâm ngon tuyệt rồi.

3. Nước mận sữa tươi

Nguyên liệu:

- 6 quả mận hậu chín; 180ml sữa tươi không đường;

- 15gr đường; 1 lòng đỏ trứng gà.

Thưởng thức chậm rãi để nước mận sữa tươi đánh bay cơn nóng mùa hè

Cách thực hiện:

Mận thái miếng, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố xay cùng kem tươi và đường. Xay nhuyễn. Sau khi hỗn hợp đã nhuyễn thì thêm lòng đỏ trứng vào, xay cho hỗn hợp nổi bọt. Bạn đổ hỗn hợp ra ly cho thêm đá là đã hoàn thành xong 1 ly nước mận sữa tươi ngon tuyệt vời.





   

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng