3 thực phẩm và đồ uống quen mặt kích thích ham muốn "yêu"

Dâu tây có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe chăn gối

Ăn chocolate đen giúp làm tăng ham muốn tình dục

Kiểu ăn giúp quý cô tăng ham muốn "chuyện ấy"

Nên ăn và tránh gì để tăng cường "bản lĩnh đàn ông"?

Tại sao rượu vang đỏ giúp tăng cường ham muốn tình dục?

Dâu tây

Theo The Sun, nam giới có thể tránh được chứng rối loạn cương dương (ED) nếu thường xuyên ăn dâu tây và quả việt quất. Những loại thực phẩm này rất giàu flavonoid - một chất chống oxy mạnh đã được chứng minh giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ năm 2016 đã theo dõi hơn 25.000 nam giới và chế độ ăn kiêng của họ trong hơn hai thập kỷ. Các nhà khoa học nhận thấy những người ăn ít nhất 3 phần thực phẩm giàu flavonoid một tuần có nguy cơ gặp vấn đề trong phòng ngủ thấp hơn 14%.

Bác sĩ Thomas Jaffe từ Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh (Mỹ) cho biết, nghiên cứu này mang đến cho nam giới thêm lựa chọn cải thiện ED mà không liên quan đến uống thuốc.

Cà phê

Các nhà khoa học từ Đại học Texas (Mỹ) phát hiện ra rằng những người đàn ông trên 20 tuổi uống lượng caffeine tương đương với 2-3 tách cà phê mỗi ngày ít có nguy cơ mắc các vấn đề về rối loạn cương dương hơn những người đàn ông tránh xa chất kích thích này.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ David Lopez chia sẻ trong bài báo đăng trên Plos One năm 2015 rằng mối liên hệ giữa việc uống cà phê và chứng rối loạn cương dương mạnh nhất ở những người thừa cân.

Chocolate đen

Trong ngày Lễ tình nhân, chocolate đã trở thành biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn. Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi món ăn nhẹ này có liên quan đến việc tăng ham muốn tình dục.

Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Anh Kristen Stavridis giải thích, nguyên nhân có thể là do lượng caffeine trong chocolate. Ở mức độ cao, caffeine làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, giúp dễ đạt cực khoái hơn.

Theo The Sun, trong một nghiên cứu năm 2005 đã tìm thấy mối liên hệ giữa caffeine và sự gia tăng hoạt động tình dục ở chuột. Tuy nhiên, chúng ta không hoàn toàn chắc chắn rằng caffeine có tác dụng tương tự đối với cơ quan sinh dục của con người.

Kristen Stavridis nói thêm: "Chocolate đen cũng chứa lượng lớn acid amin L-arginine - đã được chứng minh là giúp tăng cường lưu lượng máu và có khả năng làm tăng sự hài lòng cũng như ham muốn".

Ngoài những thực phẩm và đồ uống nên ăn kể trên, bạn cũng nên hạn chế sử dụng rượu bia, thực phẩm chế biến sẵn (như xúc xích, phô mai)... Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) khuyến nghị giảm chất béo bão hòa và bổ sung nhiều chất béo không bão hòa hơn trong chế độ ăn uống.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn