4 bệnh thường gặp vào mùa Hè và cách ngăn ngừa

Thời tiết mùa Hè tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại virus, vi khuẩn phát triển

Công thức chăm sóc da mùa Hè từ đường trắng

5 lý do tại sao bạn phải đeo kính râm vào mùa Hè

Làm thế nào để ngăn ngừa sỏi thận vào mùa Hè?

7 mẹo chăm sóc da trong mùa Hè bạn nên thực hiện

Hen suyễn

Bệnh hen suyễn có thể trở nên trầm trọng hơn vào mùa Hè do sự gia tăng ô nhiễm không khí và phấn hoa kèm theo nhiệt độ cao. Điều này khiến bệnh nhân hen suyễn thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề hô hấp.

Để phòng tránh, bạn nên kiểm tra mức độ ô nhiễm và nhiệt độ ngoài trời. Nếu nhiệt độ quá cao thì tốt nhất bạn nên ở trong nhà và hạn chế ra ngoài. Người bệnh hen suyễn phải luôn mang theo thuốc xịt hen suyễn mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là khi ở ngoài trời.

Ngộ độc thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm thường tăng mạnh trong mùa Hè. Điều kiện thời tiết nóng ẩm kích thích vi khuẩn phát triển và làm cho thức ăn hư hỏng nhanh hơn. Những người có hệ miễn dịch kém như trẻ em và người lớn tuổi sẽ rất dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn này và dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Để phòng tránh ngộ độc thực phẩm, bạn nên uống nhiều nước và bổ sung chất điện giải. Bảo quản thực phẩm thật đảm bảo và không để thức ăn ra bên ngoài quá 2 tiếng đồng hồ. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn đường phố vì chúng có thể chứa nhiều vi khuẩn.

Viêm xoang

Viêm xoang có thể trầm trọng hơn vào mùa Hè

Giống như bệnh hen suyễn, bệnh viêm xoang cũng có thể nghiêm trọng hơn vào mùa Hè do sự gia tăng của phấn hoa. Điều này có thể dẫn đến chảy nước mắt, hắt hơi, chảy nước mũi, đau mắt...

Để làm giảm tình trạng viêm xoang, người bệnh nên tránh xa những nơi có khói bụi và các khu vực ô nhiễm. Người bệnh cũng cần hạn chế hút thuốc lá và nhớ luôn mang theo thuốc xịt mũi trị viêm xoang bên mình.

Nhiễm nấm

Mùa Hè khiến chúng ta đổ mồ hôi nhiều hơn. Bên cạnh đó, độ ẩm trong không khí thấp có thể kích thích sự phát triển của các loại nấm, đặc biệt là ở phụ nữ.

Để ngăn ngừa sự phát triển của các loại nấm, bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ trong suốt cả ngày. Nếu phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào của tình trạng nhiễm nấm, hãy tới gặp các bác sỹ da liễu để được thăm khám kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp