4 bước quản lý lo âu

Lo âu ảnh hưởng xấu tới tâm trạng và hiệu suất làm việc/học tập

Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

8 phương pháp giải tỏa lo âu từ thiên nhiên (P1)

8 phương pháp giải tỏa lo âu từ thiên nhiên (P2)

Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

1. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Khi gặp phải một vấn đề nào đó, cần loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Nếu điều đó quá khó khăn với bạn, hãy thử làm cho đầu óc bận rộn hơn bằng cách lắng nghe và hát theo điệu nhạc hoặc dạo chơi nhàn nhã trong công viên hoặc khu vực có nhiều cây xanh để hít thở không khí trong lành.

2. Ai cũng có nỗi sợ hãi

Bản thân mỗi người đều có những nỗi sợ hãi riêng. Chẳng hạn như "tôi không đủ tốt", "thể nào cũng có điều xấu xảy ra" hoặc "tôi sẽ không thể đối phó được". Lo lắng thái quá sẽ làm méo mó quá trình suy nghĩ, từ đó khiến bạn thiếu tự tin và trở nên chán chường. Khi não bộ của bạn có những suy nghĩ tiêu cực, hãy tự hỏi: "Điều đó có thực sự đúng hay không?" và tự an ủi bản thân bằng cách lẩm nhẩm câu “mình có thể làm được”. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nỗi lo lắng và sự sợ hãi của bạn đã vơi đi phần nào.

3. Hãy viết nó ra

Hãy thử viết những nỗi lo lắng của bạn ra giấy và tìm hiểu các biện pháp khắc phục. Việc viết ra và có biện pháp xử lý sẽ làm cho bạn cảm thấy bình tâm và có vẻ dễ quản lý hơn. Bạn có thể viết vào bất cứ thời điểm nào trong ngày miễn đó là khoảng thời gian mà không ai có thể làm phiền bạn.

4. Hít thở sâu và đều

Lo âu có thể làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng. Kỹ thuật hít thở sâu và đều sẽ giúp cơ thể được thư giãn và cung cấp cho bạn đầy đủ lượng oxy cần thiết lên não để tập trung và tỉnh táo hơn. Khi hít vào, hãy để bụng của bạn nở rộng như một quả bóng căng hết cỡ và thở ra thật chậm đều.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp