4 lời khuyên về chế độ ăn giúp bạn giảm cân dễ dàng và hiệu quả

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với quá trình giảm cân

3 loại đồ uống giúp giải độc, giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm và đồ uống tự nhiên giúp giảm chứng phù nề, giữ nước

Ăn tinh bột này vẫn có thể ổn định đường huyết, giảm cân

Bác sỹ dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn những thực phẩm này để giảm cân

1. Xem xét lại chế độ ăn uống của bạn

Nhìn nhận và đánh giá về chế độ ăn uống trước đây của bạn, và lập ra một danh sách các lý do khiến việc giảm cân của bạn không thành công. Nếu chế độ ăn của bạn quá ít carbohydrate và chất béo, thì hãy áp dụng một chế độ ăn kiêng khoa học khác để giúp cân bằng và kiểm soát các dưỡng chất này tốt hơn. Bởi carbohyrate và chất béo đều rất cần thiết cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống quá ít chất béo hoặc carbohydrate không phải là một lựa chọn lâu dài.

Ngược lại, nếu bạn đang ăn quá nhiều thì hãy cân nhắc lại khẩu phần ăn của mình, cắt giảm bớt những thực phẩm giàu calorie, và tăng thêm các loại rau xanh, hoa quả sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân dễ dàng hơn.

2. Luôn tham khảo ý kiến bác sỹ về kế hoạch giảm cân

Bác sỹ có thể đưa ra những lời khuyên về việc giảm cân an toàn

Trước khi bắt đầu một chương trình giảm cân nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã tham khảo ý kiến của các bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp bác sỹ có thể xem xét các vấn đề về sức khỏe của bạn và đưa ra lời khuyên cụ thể để bạn có một chế độ ăn uống phù hợp. Ví dụ: Những người bị tăng huyết áp hoặc đái tháo đường có thể sẽ được đề nghị ăn theo chế độ ăn kiêng DASH giúp hạn chế tiêu thụ muối nhằm tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

3. Chú ý lượng calorie tiêu thụ trên một kế hoạch cụ thể

Hãy chắc chắn rằng, bạn biết được tổng lượng calorie ăn vào và lượng calorie cần tiêu thụ mỗi ngày là bao nhiêu để có thể giảm cân lành mạnh. Có rất nhiều chế độ ăn uống có thể giúp bạn biết được lượng calorie bạn sẽ tiêu thụ, thay vì chỉ ăn uống theo một cách cảm tính.

4. Bạn cần thật quyết tâm và kiên trì

Việc chọn được một chế độ ăn kiêng phù hợp là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, việc duy trì chế độ ăn đó kết hợp với quá trình luyện tập cũng là một yếu tố quan trọng để giảm cân hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn cần phải thật kiên trì và quyết tâm để thực hiện mục tiêu giảm cân của mình. Nếu có thể hãy nhờ người thân, bạn bè và những người xung quanh cùng hỗ trợ sẽ hữu ích hơn rất nhiều.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp