4 thảo dược giúp cải thiện thị lực, phòng bệnh về mắt

Những loại thảo dược tốt cho mắt bạn nên sử dụng

7 thức uống giúp tăng cường thị lực, phòng bệnh về mắt

Bổ sung 16 dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường thị lực

6 cách đơn giản để duy trì đôi mắt khỏe mạnh

Cách giảm mỏi mắt, tăng cường thị lực cho sỹ tử mùa thi

Saffron (nhụy hoa nghệ tây)

Saffron rất giàu chất chống oxy hóa và carotenoids giúp bảo vệ ống kính và võng mạc của mắt. Nó cũng có thể phục hồi chức năng của các tế bào võng mạc. Bạn có thể dùng saffron pha với nước uống như trà hoặc dùng như gia vị để thêm vào các món ăn. 

Nhụy hoa nghệ tây giàu chất chống oxy hóa tốt cho mắt

Gingko Biloba (bạch quả) 

Gingko Biloba không chỉ làm tăng lưu lượng máu đến não mà nó cũng làm tăng lượng máu đến mắt và bảo vệ mắt bằng cách giảm quá trình stress oxy hóa.

Gingko Biloba giúp hạn chế sự phát triển của các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, tăng nhãn áp, bệnh võng mạc đái tháo đường. 

Gooseberry (quả lý gai)

Vitamin  C và các chất chống oxy hóa mạnh trong quả lý gai giúp tăng cường thị lực và phòng ngừa các bệnh về mắt. Nó cũng cải thiện chức năng của các tế bào võng mạc và giúp các mạch máu nhỏ trong mắt khỏe mạnh hơn. 

Quả lý gai giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa

Việt quất đen (cây nham lê)

Quả việt quất đen có chứa bioflavonoid có thể giúp đẩy nhanh quá trình tái sinh của rhodopsin - một sắc tố màu tím được sử dụng bởi đôi mắt của bạn. Nó cũng giúp cải thiện tầm nhìn ban đêm, giảm đục thủy tinh thể và rối loạn võng mạc. Các chất chống oxy hóa trong việt quất đen cũng làm giảm thiệt hại ở võng mạc và cải thiện chức năng thần kinh ở mắt. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt