5 cách giúp làn da luôn tươi trẻ

Làm thế nào để da mặt mịn màng và tươi trẻ?

Muốn làn da khỏe đẹp, hãy thử tập tạ

8 thành phần chăm sóc da cần có khi ngoài 50 tuổi

Cách phòng ngừa nấm da chân mùa mưa

Món mỹ phẩm nào nên tiết kiệm, món nào nên đầu tư?

Dưới đây là một số cách có thể giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, hồng hào và căng tràn sức sống:

1. Massage mặt

Nhiều người trong chúng ta đã từng nhìn hoặc nghe nói đến phương pháp massage Gua Sha. Theo Vnexpress.net, phụ nữ gia đình quyền quý xưa ở Trung Quốc massage Gua Sha bằng đá quý như: Thạch anh hồng, ngọc bích. Massage Gua Sha có nghĩa "cạo gió chữa bệnh", tức cạo trên bề mặt da để loại bỏ năng lượng xấu được y học cổ truyền xem là nguyên nhân gây bệnh và các cơn đau khác. Cạo gió chủ yếu được thực hiện ở lưng, cổ, chân, cánh tay hoặc mông. Những chuyển động nhịp nhàng trên da sẽ thúc đẩy độc tố thoát ra ngoài.

Ngày nay Gua Sha được ứng dụng trong massage mặt với dụng cụ là một thanh gắn đá có thể lăn tròn. Người ta lăn viên đá trên mặt để massage kích thích tuần hoàn sâu, thúc đẩy tái tạo tế bào da, giúp làn da trở nên hồng hào và sáng màu hơn. Bên cạnh đó, massage da mặt còn hỗ trợ làm đầy lớp biểu bì, kích hoạt các điểm bấm huyệt làm săn chắc cơ mặt, giảm nếp nhăn.

Cách massage Gua Sha: Đầu tiên, làm sạch khuôn mặt, thoa kem dưỡng ẩm, serum... nếu muốn. Sau đó đặt viên đá ngọc bích hoặc dụng cụ thiết kế sẵn lên mặt, lăn hay kéo viên đá chuyển động chậm dài, luôn bắt đầu từ vùng trung tâm mặt ra bên ngoài. Lặp lại thao tác nhiều lần. 

2. Uống đủ nước

 

Theo The Sun, hàng triệu người dân tại Anh đang uống ít nước hơn lượng khuyến nghị mỗi ngày. Trong nghiên cứu về thói quen uống rượu tại quốc gia này cho thấy người trưởng thành trung bình uống khoảng 1 lít nước/ngày.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Anh, người trưởng thành khỏe mạnh cần uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày.

Uống đủ nước là việc làm rất cần thiết để giúp cơ thể thải độc tố và cải thiện chức năng não bộ. Bên cạnh đó, thói quen này còn có thể cải thiện làn da của bạn.

3. Tránh ánh nắng mặt trời

Tia cực tím (tia UV) trong ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn lão hóa sớm, hình thành nếp nhăn và vệt đen. Theo thời gian, tia cực tím sẽ phá vỡ collagen và đàn hồi trong da, cả hai đều là những protein thiết yếu giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi của da.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong thời gian cao điểm để giữ cho làn da luôn trẻ trung.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cải thiện làn da của bạn. Bởi trong khi ngủ, cơ thể sản xuất nhiều collagen hơn - một loại protein giúp duy trì độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, giúp thay thế các tế bào bị hư hỏng hoặc chết bằng tế bào mới khỏe mạnh, từ đó mang lại làn da tươi trẻ hơn.

5. Thay vỏ gối thường xuyên

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, nếu không giặt vỏ gối trong một tuần, lượng vi khuẩn trên vỏ gối sẽ nhiều gấp 17.000 lần so với bệ ngồi bồn cầu. Bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho làn da như: Mụn trứng cá, kích ứng da, nhiễm trùng và viêm nhiễm. Vì vậy, bạn nên thay đổi vỏ gối ít nhất 1 lần/tuần.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp