Món mỹ phẩm nào nên tiết kiệm, món nào nên đầu tư?

Không cần mua những sản phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể xây dựng chu trình chăm sóc da hiệu quả tối ưu

Nên chọn sản phẩm chăm sóc da có thành phần nào?

Cách khắc phục lỗ chân lông trên da

Da dầu có chậm lão hóa hơn loại da khác?

Làm thế nào để giữ mái tóc bồng bềnh trong ngày Hè?

3 sản phẩm có thể tiết kiệm

Có rất nhiều bước trong một chu trình dưỡng da (còn gọi là skin care), từ làm sạch - cân bằng da - đặc trị - dưỡng ẩm. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện tài chính, bạn không nhất thiết phải đầu tư vào sản phẩm đắt tiền để có làn da khỏe và đẹp.

Một số chuyên gia da liễu cho rằng, có 3 nhóm sản phẩm bạn nên tiết kiệm khi đầu tư cho chu trình chăm sóc da:

Sữa rửa mặt

Theo Insider, sữa rửa mặt là sản phẩm bạn không cần đầu tư quá nhiều tiền. Dù sản phẩm đắt đến đâu, bạn vẫn phải rửa trôi chúng đi dưới vòi nước. BS Hope Mitchell – chuyên gia về da liễu lâm sàng và thẩm mỹ nhận định, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm ở mức giá bình dân, miễn là sản phẩm nhẹ dịu, có khả năng làm sạch tốt. Cô gợi ý các sản phẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm CeraVe, Cetaphil, Neutrogena và La Roche-Posay.

Kem dưỡng ẩm

Nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm tầm trung đã có thể đáp ứng tốt nhiệm vụ cấp ẩm cho da

Nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm tầm trung đã có thể đáp ứng tốt nhiệm vụ cấp ẩm cho da

BS Mitchell cũng cho rằng, bạn không nhất thiết phải dùng kem dưỡng ẩm quá đắt tiền. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn với các sản phẩm dưỡng ẩm ở mức giá "vừa túi" như kem dưỡng CeraVe, Cetaphil.

Kem mắt

Theo BS Mitchell, không ít chuyên gia da liễu đánh giá các sản phẩm chăm sóc mắt chỉ là "kem dưỡng đắt tiền", với giá thành bị thổi phồng lên nhiều lần. Một số loại kem mắt có công dụng tương tự kem dưỡng ẩm: Cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da. Điểm khác nhau duy nhất là chúng được đựng trong hộp đựng tí hon hơn.

Vì vậy, nếu bạn đã có kem dưỡng ẩm đủ tốt, bạn không nhất thiết phải mua thêm một sản phẩm đắt tiền với công dụng tương đương.

3 sản phẩm nên đầu tư

Nếu bạn có tài chính dư dả để mua mỹ phẩm chăm sóc da đắt tiền, dưới đây là những sản phẩm bạn nên đầu tư:

Kem chống nắng

BS Mia Jing Gao – cố vấn da liễu của Bệnh viện Royal Free London thuộc Tổ chức Uỷ thác Dịch vụ y tế quốc gia gợi ý, bạn nên đầu tư mua các sản phẩm chống nắng đáng tiền.

Các công thức chống nắng tốt thường có thành phần chất lượng, có thể bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB. Đặc biệt, bạn nên mua kem chống nắng không để lại các vệt trắng trên da, không làm da nổi mụn.

Các chuyên gia da liễu cũng nhấn mạnh, trên thị trường cũng có các sản phẩm chống nắng giá cả hợp lý. Điều quan trọng là bạn cần thoa đủ lượng kem chống nắng hàng ngày để giảm nguy cơ lão hóa, ung thư da.

Serum (tinh chất) chất lượng

Nên đầu tư mua serum (tinh chất) có thành phần và nồng độ phù hợp với da của bạn

Nên đầu tư mua serum (tinh chất) có thành phần và nồng độ phù hợp với da của bạn

Nguyên tắc chọn mua mỹ phẩm dưỡng da là nên đầu tư vào các sản phẩm ở trên da lâu hơn. BS Mitchell khuyến nghị, để chu trình skin care hiệu quả hơn, bạn nên đầu tư thêm một chút vào sản phẩm serum (tinh chất đặc trị, tinh chất dưỡng da) cao cấp.   

Serum thường chứa các hoạt chất dưỡng da quan trọng ở nồng độ cao hơn, nhằm xử lý một vài vấn đề cụ thể nào đó trên da. Các thành phần serum thường gặp gồm: Retinol, vitamin C, AHA, BHA… Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để tìm ra sản phẩm cần thiết với da trước khi đầu tư.

Mỹ phẩm chứa thành phần retinol

Retinol là hoạt chất có công dụng giảm nếp nhăn, giúp da đều màu và góp phần giảm mụn. Đây là dạng dẫn xuất của vitamin A phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa. Bạn nên đầu tư sản phẩm chứa retinol có chất lượng cao để nhận được tất cả các công dụng trên.

Lưu ý: Retinol nồng độ cao không đảm bảo giúp da đẹp lên nhanh chóng. Bạn cần tìm sản phẩm có công thức phù hợp với da, đặc biệt khi mới làm quen với thành phần này. Retinol trong mỹ phẩm có thể gây tác dụng phụ như bong da, đỏ da, châm chích nhẹ. Retinoid – dạng mạnh hơn của retinol – cần được bác sỹ kê đơn.  

 
Quỳnh Trang (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp