5 cách tự nhiên giúp kiểm soát cholesterol hiệu quả

Mức cholesterol trong máu cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

7 điều có thể bạn chưa biết về cholesterol

Cholesterol cao có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ

5 loại quả bạn nên ăn nếu bị cholesterol cao

4 thực phẩm được chứng minh là giúp giảm cholesterol xấu hiệu quả

Cỏ cà ri

Cỏ cà ri không chỉ được sử dụng để làm các món ăn mà chúng còn có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Đây là một loại thảo mộc có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu của bạn và cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Ethyl acetate, một thành phần có trong cỏ cà ri có thể giúp làm loãng lượng cholesterol xấu trong cơ thể và làm tăng mức cholesterol tốt.

Cây hương thảo

Cây hương thảo cũng là một trong những loại thảo mộc có khả năng làm giảm mức cholesterol trong máu một cách tự nhiên. Loại thảo mộc này cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiều loại bệnh tim khác nhau. Ngoài việc giảm cholesterol, nó cũng giúp trái tim khỏe mạnh hơn bằng cách cải thiện tuần hoàn máu.

Trà xanh

Trà xanh có thể mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe và kiểm soát cholesterol trong máu là một trong số đó. Trà xanh chứa chất epigallocatechin gallate, giúp cơ thể đào thải các độc tố và giúp làm giảm cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, trà xanh còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm mức cholesterol xấu một cách tự nhiên.

Húng quế

Giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của húng quế. Húng quế còn được sử dụng trong việc điều hòa huyết áp và giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

Nghệ

Nghệ cũng là một trong những loại thảo mộc có khả năng làm giảm mức cholesterol, làm sạch máu và loại bỏ các mảng bám trên thành động mạch. Hoạt chất curcumin có trong nghệ chính là tác nhân mang lại hàng loạt lợi ích cho thảo mộc này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch