5 kiểu đau cảnh báo bệnh nguy hiểm không nên điều trị tại nhà

Có những kiểu đau bạn không nên điều trị tại nhà vì có thể để lại hậu quả đáng tiếc

8 nguyên nhân thường gặp gây đau lưng trên

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

6 chỉ dẫn giúp bạn chọn được loại tinh dầu chất lượng

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Đau kèm theo sốt

Bạn không nên dùng thuốc giảm đau khi bị đau kèm theo sốt, mệt mỏi và các khớp bị sưng đỏ. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của một tình trạng y tế khẩn cấp. Bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm khớp dạng thấp (một loại viêm khớp mạn tính). Viêm khớp dạng thấp có thể khiến khớp bị biến dạng và dẫn đến mất chức năng khớp và cơ.

Đau cánh tay trái 

Nâng vật nặng có thể là một trong những nguyên nhân gây đau ở cánh tay. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau cánh tay trái, kèm theo cảm giác đau thắt và khó chịu ở ngực thì bạn nên đến bệnh viện ngay. Đây có thể là biểu hiện của cơn đau thắt ngực - một triệu chứng của việc giảm lưu thông máu tới tim, thường gặp trong bệnh động mạch vành. 

Đau ở bắp chân

Chuột rút ở bắp chân khi nghỉ ngơi kết hợp với việc da đổi màu và nhiệt độ ở khu vực đau giảm đi có thể là dấu hiệu cảnh báo việc lưu thông máu trong cơ thể đang bị gián đoạn. Suy động mạch hoặc tắc nghẽn mạch máu cung cấp đến các cơ quan có thể là lý do khiến bạn bị đau bắp chân.  

Chuột rút ở bắp chân khi đang nghỉ ngơi có thể là dấu hiệu của suy động mạch

Đau lưng kèm theo tê ngứa chân tay

Nếu cơn đau lưng của bạn không biến mất sau một vài ngày, bạn có thể phải gặp bác sỹ để được thăm khám và điều trị. Đau lưng kèm tê ngứa chân tay hoặc yếu chi, bàng quang mất kiểm soát có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đau lưng kèm tê ngứa chân tay có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

Cơn đau trầm trọng hơn vào ban đêm

Nếu bạn bị đau trầm trọng vào ban đêm kèm theo các triệu chứng thiếu máu, gãy xương không rõ nguyên nhân, mệt mỏi… thì có thể bạn đang bị ung thư xương.

Thanh Tú H+ (Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp