5 loại gia vị, thảo mộc tăng cường miễn dịch tốt trong mùa dịch

Tích cực dùng gừng, tỏi… trong các món ăn sẽ giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên

5 cách tăng cường hệ miễn dịch cho người cao tuổi

Chuyên gia chia sẻ 3 thực phẩm đơn giản nhất giúp tăng cường miễn dịch

18 cách tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch

Thực đơn cả tuần vừa ngon miệng, vừa tăng cường miễn dịch

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lucy Bishop (người Anh), dưới đây là một số loại gia vị, thảo mộc tăng cường miễn dịch bạn nên tích cực ăn để bảo vệ mình trước dịch Covid-19 hiện nay:

Gừng

Gừng là một loại gia vị lâu đời trong nền ẩm thực châu Á. Không chỉ được sử dụng trong các món ăn chính (món kho, hấp), gừng còn có thể được thêm vào các món tráng miệng (như bánh bí ngô, bánh gừng) và các loại đồ uống như trà gừng.

Gừng, đặc biệt là phần thân rễ (củ) có đặc tính kháng khuẩn tốt, có thể ức chế hoạt động của nhiều virus trong cơ thể.

Bạn có thể thêm gừng vào chế độ ăn uống để tăng cường miễn dịch tự nhiên

Tỏi

Tỏi có hàm lượng allicin cao, giúp mang lại cho chúng khả năng tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, allicin có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và đặc biệt là đặc tính kháng virus mạnh mẽ, giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Dù tỏi thường được dùng như một loại gia vị trong các món ăn, các nhà khoa học cho rằng ăn tỏi sống có thể mang lại khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe tốt nhất.

Nghệ

Nghệ rất giàu curcumin, một chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có khả năng chống lại nhiều loại virus, ví dụ như virus gây cúm, viêm gan C…

Để tăng cường miễn dịch, chống lại dịch Covid-19 hiện nay, bạn có thể tích cực thêm nghệ vào các món cà ri, soup, sữa nghệ… hoặc trao đổi với bác sỹ để bổ sung nghệ dưới dạng thực phẩm chức năng.

Đinh hương

Đinh hương nổi tiếng là loại gia vị chính trong nền ẩm thực Ấn Độ. Bạn có thể dùng loại gia vị này trong các món bánh gừng, soup, thậm chí cho vào món cà muối cũng giúp mang lại hương vị mới lạ cho món ăn.

Đinh hương chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hóa quan trọng. Do đó, chúng có đặc tính kháng khuẩn tốt và có thể giúp khắc phục nhiều bệnh đường hô hấp như ho, hen suyễn. Nhiều chuyên gia tin rằng đinh hương có thể giúp giảm nhẹ phần nào các triệu chứng bệnh do virus corona gây nên.

Bạn có thể kết hợp đinh hương với gừng để tạo ra tách trà gừng thơm ngon, giúp tăng cường miễn dịch một cách hiệu quả hơn.

Oregano

Oregano (kinh giới Địa Trung Hải) là một loại gia vị, thảo mộc chính trong nền ẩm thực Italia. Oregano chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó nổi bật là carvacrol, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh có khả năng làm giảm nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm, virus.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp