5 loại quả hỗ trợ tăng cân cực tốt mà người gầy không nên bỏ qua

Chuối là loại quả cực tốt và giúp tăng cân tự nhiên

Tập thể dục mùa Hè thế nào để vừa đẹp vừa khỏe?

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn sáng bằng khoai lang

Thể dục cường độ cao có thể giúp nam giới ngừa ung thư

Tập thể dục mùa Hè thế nào để vừa đẹp vừa khỏe?

Dưới đây là một số loại trái cây giàu calorie giúp tăng cân mà bạn không nên bỏ qua: 

Chuối

Chuối là trái cây có hàm lượng calorie cao và chứa nhiều carbohydrate giúp duy trì năng lượng và cải thiện hệ tiêu hóa. Chúng giúp đường ruột chúng ta khỏe mạnh và hỗ trợ cơ thể tăng cân tự nhiên. Hàm lượng kali cao trong chuối giúp cải thiện lưu thông máu và sức khỏe mạch máu. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều nước, giúp giữ nước cho cơ thể bạn vào những ngày nắng nóng.

Cách tốt nhất để người gầy sử dụng chuối hỗ trợ tăng cân là làm món sữa chuối + bột protein hoặc kem chuối sử dụng trong bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Bơ được coi là siêu thực phẩm với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa. Bơ chứa hàm lượng calorie và chất béo dồi dào hỗ trợ cơ thể tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, bơ còn chứa gần 20 loại vitamin và chất có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể chế biến bơ thành các món ăn để sử dụng như bánh mì ăn kèm bơ, salad bơ, sinh tố bơ, kem bơ…

Bơ chứa nhiều chất béo và protein cao giúp hỗ trợ tăng cân hiệu quả

Bơ chứa nhiều chất béo và protein cao giúp hỗ trợ tăng cân hiệu quả

Việt quất

Là một trong những loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe, việt quất cũng có nhiều calorie và cực phù hợp cho những người muốn tăng cân tự nhiên. Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho tim, não, hệ thống miễn dịch. Chúng rất hợp với món salad, như đồ ăn nhẹ, sinh tố, sữa chua, món tráng miệng và đồ uống lắc.

Cơm dừa

Dừa ngoài là một loại quả bù nước cực tốt thì cơm dừa hay cùi dừa chứa rất nhiều chất xúc tác quan trọng bao gồm đồng và phospho. Bên cạnh đó, chúng còn có hàm lượng chất béo và calorie cao hỗ trợ cải thiện cân nặng nhanh chóng.

Bạn có thể bổ sung cơm dừa vào thực đơn, có thể chế biến thành các món ăn khác nhau, như nấu chè, rim thịt... sẽ mang lại hương vị thơm ngon kích thích vị giác.

Xoài chín

Xoài là một loại trái cây hỗ trợ tăng cân mà bạn không thể bỏ qua. Xoài chín cung cấp một lượng calorie lớn và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra chúng còn có rất nhiều vitamin C, chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Với vị ngọt, thơm đặc trưng cho bạn có thể biến tấu thành nhiều món ngon để thưởng thức như nước ép xoài, sinh tố xoài, xoài chùm sữa chua, chè xoài…

 

 

Việt Tiến (Theo Medicinenet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp