5 loại thực phẩm giúp nam giới tăng testosterone tự nhiên

Testosterone là hormone nội tiết tố đóng nhiều vai trò đối với sức khỏe của nam giới

Nam giới ăn gì để tăng cường testosterone?

Testosterone có vai trò thế nào đối với nam giới?

Nam giới mắc đái tháo đường sớm dễ bị suy giảm testosterone

Testosterone - không chỉ là hormone sinh dục nam!

Hạt quả hạch Brazil (Brazil nuts)

Hạt quả hạch Brazil là một trong những nguồn selen dồi dào nhất trong các loại thực phẩm. Lượng selen này có thể quyết định đến nồng độ testosterone của nam giới. Nó làm tăng mức testosterone tự nhiên trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong hạt quả hạch Brazil cũng giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác hại của gốc tự do. Nó cải thiện tính di động của tinh trùng và làm giảm nguy cơ vô sinh của nam giới.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng là một loại thực phẩm giàu vitamin D. Nó cũng có chứa một lượng lớn protein và cholesterol có lợi, giúp tăng cường sản xuất testosterone trong cơ thể. Nếu sức khỏe của bạn hoàn toàn ổn định và không mắc bất cứ vấn đề nào với cholesterol thì bạn có thể ăn 1 quả trứng mỗi ngày.

Tỏi

Tỏi giúp tăng cường sản xuất testosterone

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống giúp tăng cường sản xuất testosterone bằng cách thay đổi sự đồng hóa protein. Không chỉ vậy, tỏi cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng khả năng sinh sản của nam giới. Thực phẩm này được chứng minh giúp kích thích ham muốn tình dục và cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới. Các chuyên gia khuyên rằng, nam giới hãy bổ sung 2 tép tỏi vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Lựu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một ly nước ép quả lựu vào mỗi buổi sáng là một trong những cách giúp nam giới tăng cường testosterone một cách tự nhiên nhất. Lựu cũng có thể giúp ích trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng và làm tăng ham muốn tình dục của nam giới.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có thể làm tăng nồng độ testosterone cho nam giới vì nó giàu kẽm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức độ testosterone cho nam giới. Hạt bí ngô còn giàu protein, magne, mangan, phospho, sắt và kali... Đây đều là những chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết để cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn